Triển khai đồng bộ các giải pháp, hoàn thành toàn diện các mặt công tác quân sự, quốc phòng

Chiều 26-8, tại Hà Nội, Hội nghị lãnh đạo Bộ Quốc phòng đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 7 và tháng 8, triển khai nhiệm vụ 9-2020 được tổ chức dưới sự chủ trì của Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương (QUTƯ), Bộ trưởng Bộ Quốc phòng (BQP).

Cùng dự hội nghị có Đại tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ QUTƯ, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng BQP: Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Thường vụ QUTƯ, Tổng Tham mưu trưởng; Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên Thường vụ QUTƯ; Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Thường vụ QUTƯ, Thượng tướng Bế Xuân Trường, Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Trung tướng Vũ Hải Sản, Trung tướng Hoàng Xuân Chiến và Phó đô đốc Phạm Hoài Nam.

Tại hội nghị, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã nghe các đồng chí Thứ trưởng BQP báo cáo kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mảng công tác theo sự phân công của Bộ trưởng BQP cũng như đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo trung tâm của BQP trong đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 7, tháng 8 và phương hướng, biện pháp thực hiện nhiệm vụ tháng 9-2020.

Các ý kiến phát biểu tại hội nghị đã thống nhất đánh giá: Dù còn nhiều khó khăn chi phối tác động, nhất là diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời tiết khí hậu khắc nghiệt, các thế lực thù địch ra sức chống phá bằng nhiều âm mưu, thủ đoạn tinh vi, thâm độc, song QUTƯ, BQP đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn quân nắm chắc, dự báo đúng tình hình, kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước xử lý tốt các tình huống, không để bị động, bất ngờ; xây dựng kế hoạch khoa học, sát thực tiễn, triển khai đồng bộ các giải pháp, hoàn thành toàn diện các mặt công tác quân sự, quốc phòng (QS,QP), được lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao.

Triển khai đồng bộ các giải pháp, hoàn thành toàn diện các mặt công tác quân sự, quốc phòng

Triển khai đồng bộ các giải pháp, hoàn thành toàn diện các mặt công tác quân sự, quốc phòng

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng dự hội nghị

Toàn quân duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ, duy trì nghiêm lực lượng chiến đấu thường xuyên và các phương án ứng trực theo các tình huống. Chỉ đạo các đối tượng huấn luyện theo đúng kế hoạch, phù hợp với điều kiện tình hình dịch Covid-19, đạt được kết quả cao; chuẩn bị chu đáo và tổ chức tốt cuộc diễn tập chống khủng bố cho Binh chủng Đặc công cùng một số lực lượng khác; triển khai tổng kết, đánh giá 2 năm thực hiện giai đoạn 1 đề án thành lập Bộ Tư lệnh 86; tiếp tục thực hiện hiệu quả các kết luận, chỉ thị của trên về tổ chức lực lượng quân đội, biểu tổ chức biên chế khối cơ quan, đơn vị cùng các đề án, kế hoạch của BQP và các cơ quan, đơn vị trực thuộc BQP. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng tuyên truyền về nhiệm vụ QS, QP phát huy hiệu quả tích cực. Hoạt động đối ngoại quốc phòng được đẩy mạnh; các đội tuyển tham gia Army Games 2020 đều xếp vị trí cao trong các vòng thi đấu đầu tiên. Công tác hậu cần, kỹ thuật và các mặt công tác bảo đảm kịp thời cho các nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện, diễn tập…

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã quán triệt cho bộ đội chấp hành nghiêm các chỉ thị, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế và ngành quân y, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch (PCD) hiệu quả, không để dịch bệnh lây lan trong các đơn vị quân đội, đồng thời làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp chặt chẽ với ngành y tế cơ sở trong PCD Covid-19, thiết thực bảo vệ sức khỏe, tính mạng của bộ đội và nhân dân.

Triển khai đồng bộ các giải pháp, hoàn thành toàn diện các mặt công tác quân sự, quốc phòng

Toàn cảnh hội nghị

Đến nay, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, tinh thần chủ động của cấp ủy, chỉ huy, ý thức trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ, đảng viên, tổ chức các biện pháp PCD Covid-19 chặt chẽ nên đại hội đảng bộ các cơ quan, đơn vị trực thuộc BQP đã thực hiện theo đúng kế hoạch, thành công tốt đẹp. Cấp ủy khóa mới, nhất là các đồng chí cán bộ chủ trì đều trúng cử với số phiếu tín nhiệm rất cao. Sau đại hội, tinh thần đoàn kết thống nhất trong các cơ quan, đơn vị được củng cố, phát triển, sức mạnh tập thể được nâng lên, không khí phấn khởi lan tỏa, tạo động lực để cán bộ, chiến sĩ phấn đấu vươn lên, nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phát biểu kết luận hội nghị, Đại tướng Ngô Xuân Lịch ghi nhận, biểu dương những thành tích nổi bật trên các mặt công tác của các cơ quan, đơn vị và nhấn mạnh: Đây chính là kết quả lãnh đạo của QUTƯ, sự phối hợp chặt chẽ, chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo BQP. Trong tháng 7 và tháng 8-2020, toàn quân đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc.

Triển khai đồng bộ các giải pháp, hoàn thành toàn diện các mặt công tác quân sự, quốc phòng

Đại tướng Ngô Xuân Lịch phát biểu kết luận hội nghị

Đại tướng Ngô Xuân Lịch yêu cầu, trong tháng 9-2020 và thời gian tiếp theo, các đồng chí lãnh đạo BQP phải quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của trên, nắm chắc nhiệm vụ được phân công, trao đổi thống nhất trong chỉ huy, chỉ đạo, tăng cường công tác kiểm tra, sát sao trong đôn đốc, phối hợp chặt chẽ trong lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ QS, QP, bảo đảm cho toàn quân luôn nêu cao tinh thần SSCĐ, nắm bắt kịp thời, đánh giá sát tình hình, chủ động bổ sung điều chỉnh quyết tâm chiến đấu, bảo đảm trong bất luận hoàn cảnh nào quân đội cũng luôn sẵn sàng về phương án, lực lượng và vũ khí trang bị kỹ thuật, đấu tranh thắng lợi, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền lãnh thổ, vùng biển đảo, biên giới thiêng liêng của Tổ quốc, triển khai toàn diện các mặt công tác, hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu trong các nghị quyết, kế hoạch đã xác định.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhất trí với các ý kiến tham mưu đề xuất của các đồng chí lãnh đạo BQP, nhất các giải pháp PCD Covid-19, triển khai nhiệm vụ SSCĐ và huấn luyện của các đơn vị giai đoạn 2, khai giảng năm học mới của các học viện, nhà trường quân đội trong điều kiện mới; chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quản lý kỷ luật cán bộ, chiến sĩ; chuẩn bị chu đáo và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI; tổ chức trang trọng, chu đáo Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Bộ Tổng Tham mưu; triển khai tốt công tác đối ngoại quốc phòng, các mặt công tác hậu cần, kỹ thuật và các mặt công tác khác, nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn