Trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật cấp quốc gia “Tổ quốc bên bờ sóng”

Tối 20/12, tại Hà Nội diễn ra Lễ trao giải và Triển lãm Cuộc thi ảnh nghệ thuật cấp quốc gia về đề tài biển, đảo quê hương năm 2021 với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng” do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Chính trị và Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức.

Tới dự lễ trao giải có các đồng chí: Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành... 

Trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật cấp quốc gia “Tổ quốc bên bờ sóng”

Phó thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao giải Nhất cho các tác giả đoạt giải. Ảnh: TTXVN 

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của hơn 1.000 người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh đến từ 59 tỉnh, thành phố, với gần 6.000 tác phẩm là minh chứng cho tinh thần trách nhiệm, lòng say nghề, yêu vẻ đẹp đất nước của các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên. 

Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba, 10 giải khuyến khích cho các tác phẩm là ảnh đơn, bộ ảnh xuất sắc nhất. Trong đó, ảnh bộ "Phong cảnh dọc bờ biển Phú Yên" của tác giả Lê Châu Đạo (Phú Yên) và ảnh đơn "Xóm biển Tuy Phong" của tác giả Từ Thế Duy (Kiên Giang) đoạt hai giải nhất của cuộc thi.

Theo TTXVN

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn