Trao Bằng công nhận 4 cây di sản ở huyện đảo Trường Sa

HQ Online -

Nhân dịp Ngày Môi trường thế giới 5-6, tại UBND huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE) đã tổ chức Lễ trao Bằng công nhận và bia cho 4 cây di sản Việt Nam trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa.

Cây phong ba trên đảo Song Tử Tây

Bốn cây ở Trường Sa được công nhận là cây di sản Việt Nam gồm: Cây phong ba trên đảo Song Tử Tây; cây mù u trên đảo Sơn Ca; cây bàng quả vuông 8 nhánh trên đảo Nam Yết. Các cây này đều có tuổi đời từ 100 đến trên 300 năm.

Cây Bàng quả vuông trên đảo Nam Yết

Theo quy định, cây di sản là những cây thân gỗ, có từ lâu đời và có giá trị lớn về văn hóa, giáo dục, lịch sử, xã hội, sinh thái, du lịch... được pháp luật cũng như cộng đồng công nhận và bảo vệ.

Đại diện các đơn vị nhận Bằng công nhận cây di sản Việt Nam

Vinh danh cây di sản Việt Nam tại huyện đảo Trường Sa góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của quân và dân trong việc giữ gìn màu xanh cho đảo, bảo vệ đa dạng sinh học, môi trường sinh thái; tạo thêm dấu ấn quan trọng về mặt khoa học lịch sử, văn hóa trên quần đảo Trường Sa.

Theo GS, TSKH. Phạm Ngọc Đăng, Phó chủ tịch VACNE, đến nay, tại Khánh Hòa, VACNE đã cấp Bằng công nhận cho 19 cây di sản, trong đó có 15 cây trên đất liền và 4 cây di sản trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa.

                                                                                  Tin, ảnh: Nguyễn Ninh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn