Tổng kết và trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XII-2018

HQ Online - Tối 22-9, tại TP Cần Thơ đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XII.

Dự và chỉ đạo buổi lễ có Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo, Chủ tịch Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XII. Cùng dự, có lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam, TP. Cần Thơ; thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 9, Trung tâm Phát thanh-Truyền hình quân đội và đại diện các đầu mối, đơn vị trong toàn quân về dự liên hoan.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại lễ tổng kết

Tham dự Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XII có 130 đơn vị, đầu mối trong toàn quân với 350 tác phẩm dự thi thuộc các thể loại phóng sự, phim tài liệu, 20 phóng sự chuyên đề khoa học-giáo dục quốc phòng, 104 chương trình “Quốc phòng toàn dân” và “Vì chủ quyền an ninh biên giới quốc gia”.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm tham dự Liên hoan Truyền hình lần này đã phản ánh sinh động và toàn diện các mặt hoạt động quân sự-quốc phòng; đời sống, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ toàn quân; các vấn đề chính trị-xã hội nổi bật; bám sát nhiệm vụ và định hướng, chức năng tuyên truyền... Nhiều tác phẩm có cách thể hiện mới, chuyên nghiệp; có quan tâm chỉ đạo, đầu tư của đơn vị chủ quản, đạt được tiêu chí của Liên hoan lần thứ XII là: “Đổi mới, sáng tạo và lan tỏa”.

Tại lễ tổng kết và trao giải, Ban tổ chức đã trao tặng 30 huy chương Vàng, 46 huy chương Bạc cho các tác phẩm thuộc thể loại Phóng sự truyền hình; 10 huy chương Vàng, 16 huy chương Bạc cho thể loại Phim tài liệu; 19 huy chương Vàng, 31 huy chương Bạc cho thể loại Chuyên mục; 3 huy chương Vàng, 7 huy chương Bạc cho thể loại Phim khoa giáo. Ban tổ chức cũng trao tặng 132 bằng khen cho các tác phẩm của các tác giả có nhiều cố gắng trong làm phim và chương trình tham dự liên hoan. Tổng cục Chính trị đã tặng bằng khen cho 14 đơn vị có thành tích xuất sắc trong phục vụ Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XII.

Các đơn vị nhận giải Vàng thể loại phóng sự

Đại biểu các đơn vị nhận giải Bạc thể loại phóng sự

Đại biểu các đơn vị nhận giải Vàng thể loại chuyên mục-phim khoa giáo

Quân chủng Hải quân có 2 đầu mối gửi tác phẩm tham dự Liên hoan là Báo Hải quân Việt Nam (3 tác phẩm) và Học viện Hải quân (2 tác phẩm). Trong 5 tác phẩm dự liên hoan có 2 tác phẩm đạt huy chương Vàng, 1 tác phẩm đạt huy chương Bạc: Chuyên mục "Tổ quốc và người chiến sĩ Hải quân" của Báo Hải quân Việt Nam và phóng sự "Cánh buồm hữu nghị" của Học viện Hải quân đạt huy chương Vàng, phóng sự "Gian nan nghề lặn biển" của Báo Hải quân Việt Nam đạt huy chương Bạc.

Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XII là cơ hội cho đội ngũ những người làm báo hình ở cơ sở tiếp tục có những bước phát triển mới về chất và lượng; là sân chơi để những người làm truyền hình trong toàn quân giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị và kinh nghiệm tác nghiệp.

Với Quân chủng Hải quân, tham dự Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XII còn vắng bóng sự xuất hiện của các vùng Hải quân nên số lượng tác phẩm dự và đạt giải còn khiêm tốn. Hy vọng ở kỳ liên hoan sau, sự có mặt các tác phẩm của các đầu mối cấp vùng tham gia dự thi sẽ góp phần phản ánh đầy đủ, sinh động nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Hải quân nhân dân Việt Nam và quá trình xây dựng Quân chủng Hải quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại trong thời kỳ mới.

Nguyễn Toàn, Quang Thanh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn