Tổng kết công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022

HQ Online -

Sáng 11/11, tại Hải Phòng, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân, Phó Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) Quân chủng chủ trì Hội nghị tổng kết công tác PBGDPL năm 2022. Tham dự có các thành viên hội đồng và đại diện cơ quan chức năng.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2022, công tác PBGDPL của Quân chủng Hải quân được triển khai thực hiện đúng kế hoạch. Nội dung, hình thức PBGDPL được đổi mới, phù hợp với tình hình thực tiễn cơ sở.

Các cơ quan pháp luật chuẩn bị giáo án, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị để tổ chức tuyên truyền, PBGDPL cho các đối tượng. Ngoài các chuyên đề giáo dục tập trung do Bộ Quốc phòng quy định, Hội đồng phối hợp PBGDPL Quân chủng đã bổ sung thêm 2 chuyên đề giáo dục tập trung cho các đối tượng.

Các thành viên hội đồng thảo luận

Cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp đã quan tâm và coi trọng công tác giáo dục chính trị, PBGDPL gắn với định hướng tư tưởng, góp phần nâng cao nhận thức, siết chặt kỷ luật. Trong năm, có 7/22 đầu mối trực thuộc Quân chủng không có vi phạm kỷ luật, điển hình là Cục Chính trị, Lữ đoàn 83, Lữ đoàn 126, Trung đoàn 196, Công ty Hải Thành, Hải đoàn 128, Hải đoàn 129…

Tại hội nghị, các thành viên hội đồng đã thảo luận, chỉ ra những mặt còn hạn chế trong công tác GDPBPL như: Một số đơn vị xác định nội dung trong kế hoạch phối hợp PBGDPL năm chưa có biện pháp bổ sung mang tính sáng tạo; việc tổ chức học tập các chuyên đề giáo dục tập trung có cơ quan, đơn vị còn chậm, quân số tham gia chưa cao; nội dung, hình thức tổ chức “Ngày pháp luật” hàng tháng chưa phong phú, chất lượng chưa cao…

Trên cơ sở đánh giá kết quả đạt được, hạn chế và nguyên nhân, các đại biểu cũng đề xuất các giải pháp khắc phục, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác PBGDPL trong thời gian tới.

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện kết luận

Kết luận hội nghị, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện ghi nhận những kết quả tích cực của công tác PBGDPL năm 2022. Đồng chí yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức và phương pháp phong phú, sát thực tiễn và phù hợp với từng đối tượng. 

Các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, nắm trình độ hiểu biết và thực trạng chấp hành pháp luật, kỷ luật của cán bộ, chiến sĩ để có biện pháp giáo dục, tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức pháp luật. Các thành viên Hội đồng phối hợp  PBGDPL cần tăng cường mối quan hệ với cấp ủy, chính quyền, cơ quan chức năng địa phương; nghiên cứu để có thể sớm ban hành các văn bản hướng đơn vị triển khai thực hiện, nhất là về quy trình xử lý ban đầu vụ việc xảy ra ở cơ sở…

Tin, ảnh: Phúc Vinh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn