Tổng kết công tác kỹ thuật Hải quân năm 2017

HQ Online -

Ngày 30-12, tại Hải Phòng, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác kỹ thuật năm 2017 và triển khai chỉ lệnh công tác kỹ thuật năm 2018. Thiếu tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Hải quân dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị có Chuẩn Đô đốc Nguyễn Văn Ninh, Phó Chủ nhiệm, Tham mưu trưởng Tổng cục Kỹ thuật; đại biểu các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng. Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà, Phó Tư lệnh Hải quân chủ trì hội nghị.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân kiểm tra công tác bảo đảm kỹ thuật ở Lữ đoàn 189. Ảnh: Trọng Thiết

Năm 2017, Quân chủng Hải quân đã triển khai, thực hiện toàn diện các mặt công tác kỹ thuật, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, có nhiều nhiệm vụ đạt kết quả xuất sắc, đặc biệt xuất sắc như đảm bảo kỹ thuật cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bắt đạn thật trên biển.

Sản xuất xích neo ở Nhà máy X70, Cục Kỹ thuật Hải quân

Cục Kỹ thuật đã tham mưu, đề xuất các giải pháp thiết thực cho Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Hải quân trong đóng mới; đàm phán mua sắm vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT); đầu tư có chiều sâu năng lực sửa chữa cho các cơ sở đảm bảo kỹ thuật trong toàn Quân chủng.

Các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác kỹ thuật trong bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, tăng hạn VKTBKT đều đạt và vượt chỉ tiêu trên giao; công tác đồng bộ, cải tiến, hiện đại hoá vũ khí trang bị bước đầu đạt kết quả tốt; phương thức đảm bảo kỹ thuật mới cho VKTBKT công nghệ cao từng bước được hoàn thiện vững chắc.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân trao thưởng cho các đơn vị tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu trong công tác kỹ thuật năm 2017 và đề xuất những giải pháp nhằm tiếp tục triển khai và thực hiện có hiêu quả công tác đảm bảo kỹ thuật năm 2018.

Tin, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn