Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn và UBND tỉnh Hà Tĩnh ký biên bản ghi nhớ hợp tác

HQ Online -

Chiều 14-1, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty (TCT) Tân cảng Sài Gòn và UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ký biên bản ghi nhớ về việc khảo sát, hợp tác đầu tư, khai thác, phát triển cảng biển và Trung tâm logistics Vũng Áng-Sơn Dương, tỉnh Hà Tĩnh. Đại tá Ngô Minh Thuấn, Tổng Giám đốc TCT Tân cảng Sài Gòn và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng đồng chủ trì.

Dự buổi làm việc và chứng kiến lễ ký kết có Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật; đại diện Cục Hàng hải Việt Nam; lãnh đạo TCT Tân cảng Sài Gòn và các ban, sở, ngành tỉnh Hà Tĩnh.

Các đại biểu dự lễ ký kết

Theo thỏa thuận hợp tác, TCT Tân cảng Sài Gòn sẽ khảo sát, đầu tư, khai thác, phát triển cảng biển và Trung tâm logistics tại Vũng Áng-Sơn Dương; hỗ trợ về công nghệ, thiết bị, công cụ xếp dỡ, đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp đang đầu tư, khai thác cảng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. TCT cũng kêu gọi các chủ hàng, hãng tàu và các khách hàng là đối tác của mình mở tuyến vận tải hàng container qua cảng Vũng Áng.

Lãnh đạo TCT Tân Cảng Sài Gòn và UBND tỉnh Hà Tĩnh trao biên bản ghi nhớ hợp tác 

Tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ, cung cấp các thông tin liên quan để phục vụ nghiên cứu, khảo sát, đầu tư các dự án theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Tỉnh hướng dẫn, tạo điều kiện cho TCT Tân cảng Sài Gòn trình tự thủ tục đầu tư trong quá trình chuẩn bị và triển khai thực hiện dự án theo quy định.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đề xuất: Với bề dày kinh nghiệm, năng lực của TCT Tân cảng Sài Gòn, tỉnh Hà Tĩnh mong muốn nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ từ TCT để phát huy được tiềm năng và lợi thế sẵn có của mình.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật phát biểu

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật cho biết: “Việc phát triển cảng biển, logistics là một trong chiến lược phát triển kinh tế biển của Đảng, Chính phủ. Sau khi biên bản ghi nhớ được ký kết, đề nghị TCT Tân cảng Sài Gòn và tỉnh Hà Tĩnh phối hợp khẩn trương triển khai thực hiện”.

Lãnh đạo 2 đơn vị tặng quà lưu niệm

Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh tham quan hoạt động tại cụm cảng Tân cảng Cát Mép

Cũng trong dịp này, Công ty Cổ phần Vận tải biển Tân Cảng thuộc TCT Tân cảng Sài Gòn và Công ty Cổ phần Cảng quốc tế Lào-Việt của tỉnh Hà Tĩnh cũng đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác.

Tin, ảnh: Công Hoan

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn