Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn lần thứ 5 được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”

HQ Online -

Tối 29/10 tại Thủ đô Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2023.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái trao danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” cho các doanh nghiệp 

Tham dự có các đồng chí: Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; lãnh đạo bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố và 64 doanh nghiệp tiêu biểu trên cả nước.

Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (Quân chủng Hải quân) là 1 trong 64 doanh nghiệp được vinh danh đợt này.

Đại tá Ngô Minh Thuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn nhận danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”

Năm 2023 kinh tế thế giới và Việt Nam đối mặt với khó khăn, thách thức nhiều hơn so với các dự báo từ đầu năm. Chiến tranh, lạm phát diễn biến phức tạp khiến nhu cầu tiêu dùng toàn cầu suy giảm đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc làm, thu nhập của doanh nghiệp và người lao động.

Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã nỗ lực, chủ động, sáng tạo, vượt khó, triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp thực hiện phương châm kinh doanh “Đẩy mạnh đầu tư; phát huy tiềm năng; gia tăng thị phần; kinh doanh hiệu quả”; tăng cường kết nối hệ thống, khai thác hiệu quả các cơ sở cảng, dịch vụ logistics; nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, sử dụng đúng mục đích, hiệu quả các nguồn vốn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tổng công ty đã bảo đảm việc làm, thu nhập, đời sống ổn định cho 7.300 lao động và hơn 10.000 lao động vệ tinh các địa phương tham gia chuỗi dịch vụ.

Các doanh nghiệp xuất sắc nhất được Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen

Cấp ủy, ban lãnh đạo các cấp trong Tổng công ty luôn quan tâm, chăm lo, duy trì, xây dựng môi trường làm việc và bảo đảm thu nhập cho người lao động ở mức cao, giữ nhịp độ năm sau cao hơn năm trước… Nhờ vậy, người lao động luôn an tâm công tác, gắn bó với đơn vị, ra sức cống hiến tâm sức, trí tuệ để xây dựng, phát triển Tổng công ty.

Tân cảng Sài Gòn là doanh nghiệp tích cực tham gia hoạt động cộng đồng như chăm sóc phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ; xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo. Hiện nay Tổng công ty đang nhận phụng dưỡng suốt đời 420 Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ. Năm 2023 Tổng công ty dành gần 30 tỷ đồng cho các hoạt động nghĩa tình.

Đây là lần thứ 5 Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn được vinh danh tại bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”. Đây là sự khích lệ rất lớn đối với tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động đồng thời là động lực để lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong Tổng công ty tiếp tục quan tâm, chăm sóc cho người lao động tốt hơn nữa với tinh thần coi người lao động nguồn lực quý giá nhất, vừa là mục tiêu, vừa là động lực cho sự phát triển bền vững.

Tin, ảnh: Công Hoan

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn