Tổng công Ty Tân cảng Sài Gòn: Ký kết Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”

HQ Online -

Sáng 23-7, tại Cảng cá Bình Đại, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Tổng công ty (TCT) Tân cảng Sài Gòn phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bến Tre đã ký kết Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”. Đây là 1 trong 5 tỉnh mà Tổng công ty phối hợp ký kết chương trình này.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng

Tham dự chương trình có các đồng chí: Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre; Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, thủ trưởng Cục chính trị Hải quân; đại diện Đảng ủy, Ban Giám đốc TCT Tân cảng Sài Gòn cùng hơn 300 lãnh đạo UBND huyện, xã; các Mẹ Việt Nam Anh hùng; cán bộ, nhân viên, chiến sỹ TCT Tân cảng Sài Gòn; Bộ đội Biên phòng và ngư dân tham dự.

Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre phát biểu tại chương trình

Mục tiêu của Chương trình nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, vận động, hỗ trợ và giúp đỡ bà con ngư dân khai thác thủy sản an toàn, bền vững, đúng pháp luật, gắn với xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân trên biển; cùng với các lực lượng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

 

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân phát biểu

Nội dung của Chương trình tập trung thực hiện 4 nhóm hoạt động chủ yếu là: Tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, ý thức chấp hành pháp luật trong đánh bắt hải sản, củng cố niềm tin cho ngư dân vươn khơi, bám biển; tổ chức các hoạt động hỗ trợ ngư dân đánh bắt hải sản trên biển; bảo vệ ngư dân hoạt động trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc và phát huy vai trò của ngư dân tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

 

Ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giữa TCT Tân cảng Sài Gòn và Sở NN&PTNT tỉnh Bến Tre

Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết: Hiện nay tỉnh Bến Tre có hơn 4.000 đội tàu khai thác hải sản, trong đó có hơn 2.200 đội tàu đánh bắt xa bờ nên rất cần sự phối hợp giữa các cơ quan, ban ngành của tỉnh với lực lượng Hải quân trong việc tuyên truyền, hỗ trợ để ngư dân khai thác đạt hiệu quả cao và đúng pháp luật. Chương trình ký kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong công tác tuyên truyền, hỗ trợ, quản lý tàu thuyền và ngư dân, nhất là đối với tàu đánh bắt xa bờ. Tỉnh cũng mong muốn sự phối hợp, hỗ trợ của TCT Tân cảng Sài Gòn trong việc chăm lo cho gia đình chính sách của địa phương và hỗ trợ để Bến Tre phát huy thế mạnh các cảng hiện có góp phần phát triển kinh tế của tỉnh.

Các đại biểu trao tủ thuốc, cờ Tổ quốc, áo phao cho ngư dân

Phát biểu tại lễ ký kết, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân khẳng định: Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Hải quân luôn trân trọng tri ân tình cảm sâu nặng, sự cưu mang, đùm bọc, phối hợp chiến đấu của quân và dân các địa phương ven biển, trong đó có tỉnh Bến Tre trong những năm tháng chiến tranh cũng như trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc ngày nay. Lịch sử Hải quân mãi mãi khắc ghi hình ảnh những người dân Bến Tre hiền hậu, chất phát nhưng gan dạ, kiên cường, dũng cảm chiến đấu, quyết tâm giữ vững bến tiếp nhận vũ khí để chi viện cho chiến trường miền Nam.

Cán bộ, chiến sĩ Hải quân luôn tự hào về những chiến sĩ Đoàn Tàu không số, về bến Thạnh Phong, về Bến Tre-một “Bến cảng lòng dân” với những tên người sống mãi với quê hương đồng khởi Bến Tre. Đồng chí Chính ủy Hải quân mong muốn lãnh đạo tỉnh Bến Tre quan tâm, chỉ đạo các cơ quan ban, ngành, đoàn thể phối hợp với TCT Tân cảng Sài Gòn thực hiện tốt mục tiêu, nội dung chương trình đã xác định, tạo thành phong trào sâu rộng, có sức lan tỏa lớn để mỗi bà con ngư dân ra khơi đánh bắt hải sản cũng là chiến sĩ, mỗi con tàu là cột mốc chủ quyền góp phần quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Nhân dân được y, bác sĩ của TCT Tân cảng Sài Gòn kiểm tra sức khỏe 

Trong buổi phát động chương trình, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân đã tặng 10 phần quà, mỗi phần quà trị giá 5 triệu đồng đến các gia đình chính sách; Đại tá Ngô Minh Thuấn, Tổng Giám đốc TCT Tân cảng Sài Gòn đã tặng 10 phần quà, mỗi phần quà trị giá 3 triệu đồng đến 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trong buổi phát động TCT Tân cảng Sài Gòn đã tặng 1.200 cờ Tổ quốc, 25 tủ thuốc, 120 áo phao cho ngư dân và khám, cấp thuốc, tư vấn cho hơn 50 ngư dân, gia đình ngư dân.

Tin, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn