Tiếp tục đưa người nhập cảnh từ Cam-pu-chia về Việt Nam đi cách ly

HQ Online -

Vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 29-6, lực lượng Hải quân, Biên phòng đã bàn giao 18 người trên 8 xà lan nhập cảnh từ Cam-pu-chia về Việt Nam cho cơ quan chức năng đưa đi cách ly y tế phòng Covid-19 theo quy định.

Trước đó, lúc 4 giờ 30 phút cùng ngày, Trạm ra đa 620, Tiểu đoàn 551, Vùng 5 Hải quân phát hiện 8 xà lan hành trình từ vùng biển Cam-pu-chia về Việt Nam.

Các xà lan hành trình từ Cam-pu-chia về Việt Nam

Ngay khi nhận được thông tin, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều Tàu 627, Hải đội 511, Lữ đoàn 127 phối hợp với tổ công tác Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang đang thực hiện nhiệm vụ tại vùng biển này tiếp cận, hướng dẫn các phương tiện di chuyển về đảo Phú Quốc bàn giao cho cơ quan chức năng.

Lực lượng Hải quân và Biên phòng tiếp cận các xà lan nhập cảnh

Những người trên các xà lan này khai sang Cam-pu-chia hành nghề hút cát và vận chuyển vật liệu xây dựng từ năm 2018. Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các lao động này không có việc làm, kinh tế khó khăn nên đã liên hệ cơ quan chức năng của Việt Nam để được về nước.

Tin, ảnh: Văn Định, Triệu Phúc

Tính từ đầu tháng 6 đến nay, lực lượng Hải quân và Biên phòng đã bàn giao 20 xà lan cùng 41 người nhập cảnh từ Cam-pu-chia về Việt Nam cho các cơ quan chức năng đưa đi cách ly y tế phòng Covid-19 theo quy định.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn