Thượng tướng Lê Huy Vịnh thăm và làm việc tại Nhà máy X52

HQ Online -

Ngày 24 và 25/2, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân uỷ Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu đã đến kiểm tra và làm việc tại Nhà máy X52, Cục Kỹ thuật Hải quân.

Tham gia đoàn công tác có Trung tướng Trần Minh Đức, Chủ nhiệm Tổng cục Kỹ thuật; Chuẩn Đô đốc Phan Tuấn Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân cùng các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng và Quân chủng Hải quân.

Cán bộ, chỉ huy Nhà máy X52 đón Thứ trưởng Bộ Quốc phòng

Đoàn công tác đã nghe thủ trưởng Cục Kỹ thuật và Nhà máy X52 báo cáo tình hình triển khai các dự án và sản xuất. Với phương châm “đầu tư đến đâu đưa vào khai thác, sử dụng đến đó”, Nhà máy X52 đã tiếp nhận, tổ chức huấn luyện và đưa vào sử dụng hiệu quả các trang thiết bị phục vụ công tác sửa chữa tàu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Nhà máy đã tham gia và tổ chức sửa chữa gần 100 lượt tàu, trong đó có 89 lượt tàu đưa lên sàn nâng sửa chữa tại Nhà máy. Những năm gần đây, Nhà máy X52 là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng của Cục Kỹ thuật và được Quân chủng Hải quân tặng thưởng danh hiệu “Đơn vị thực hiện công tác kỹ thuật tiêu biểu, xuất sắc nhất Quân chủng”.

Đoàn công tác kiểm tra khu vực sàn nâng tàu của Nhà máy

Thượng tướng Lê Huy Vịnh kiểm tra Xưởng Khí tài điện tử

Qua kiểm tra thực tế tại các nhà xưởng sản xuất, Thượng tướng Lê Huy Vịnh đã biểu dương kết quả thực hiện các dự án và công tác sản xuất tại Nhà máy X52. Để Nhà máy X52 hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu các cơ quan của Quân chủng Hải quân quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt; rà soát, nghiên cứu tổ chức, biên chế đảm bảo tinh, gọn, mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Thượng tướng Lê Huy Vịnh kết luận kiểm tra

Thượng tướng Lê Huy Vịnh cũng lưu ý Nhà máy X52 tiếp tục bảo quản, bảo dưỡng, giữ tốt, dùng bền các trang thiết bị kỹ thuật được giao; thực hiện đúng các quy trình công nghệ, đảm bảo chính quy, kỷ luật trong công tác.

Tin, ảnh: Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn