Thực hiện “Ngày thứ bảy tình nguyện”

HQ Online -

"Ngày thứ bảy tình nguyện" đã trở thành hoạt động thường xuyên, định kỳ của nhiều tổ chức đoàn trong Quân chủng Hải quân, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đặc biệt là trong xây dựng cảnh quan đơn vị và bảo vệ môi trường.

*Sáng 16/12, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân tổ chức thực hiện “Ngày thứ bảy tình nguyện” với sự tham gia của hơn 600 cán bộ, đoàn viên thanh niên các cơ quan, đơn vị trong toàn Lữ đoàn.

Quán triệt nội dung công việc cho các đoàn viên, thanh niên

Nội dung công việc gồm: Phát quang, làm sạch 10km đường nội bộ và bờ biển; củng cố khuôn viên, bồn hoa cây cảnh, công trình thanh niên tại các đơn vị; thu gom, xử lý và phân loại hơn 400kg rác thải, trong đó có hơn 200kg rác thải nhựa.

Đoàn viên thanh niên thu gom rác

Đây là hoạt động được đơn vị tiến hành định kỳ hàng tháng; nhằm tuyên truyền, vận động, kêu gọi mọi người cùng nâng trách nhiệm, có những hành động thiết thực để góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, xây dựng cảnh quan môi trường cơ quan, đơn vị “sáng, xanh, sạch, đẹp”.

Tin, ảnh: Huy Thắng

*Cùng ngày, tại TP. Đà Nẵng, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 161, Vùng 3 Hải quân tổ chức hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện” thu hút hơn 100 cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia.

Tuổi trẻ lữ đoàn làm sạch bờ biển

Tuổi trẻ Lữ đoàn đã xây dựng, củng cố doanh trại; chăm sóc, cắt tỉa cây cảnh; làm sạch hơn 1km đường giao thông nội bộ và bờ biển. 

Đây cũng là dịp để Đoàn cơ sở vận động, kêu gọi mọi người cùng nhau hành động vì một môi trường tự nhiên xanh, sạch, đẹp.

Tin, ảnh: Nhạc Sỹ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn