Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân tiếp Tùy viên quốc phòng Ucraina

HQ Online -

Chiều 27/10, tại Hà Nội, Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Hải quân Nhân dân Việt Nam đã tiếp Đại tá Sotnichenko Dmytro Viktorovych, Tùy viên quốc phòng Ucraina khi ngài bắt đầu nhiệm kỳ công tác mới tại Việt Nam. Tham dự buổi tiếp có đại diện cơ quan chức năng Bộ Tư lệnh Hải quân.

Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Hải quân Việt Nam điểm lại mối quan hệ truyền thống giữa Việt Nam và Ucraina: Các thế hệ người Việt Nam biết ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân Ucraina dành cho Việt Nam trong đấu tranh giành độc lập; giúp đào tạo nhiều cán bộ có những đóng góp to lớn vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, trong đó có nhiều cán bộ đã và đang phục vụ trong lực lượng Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Đại tá Sotnichenko Dmytro Viktorovych trao đổi với Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng

Kể từ khi Việt Nam và Ucraina thiết lập quan hệ ngoại giao (năm 1992), năm 2011 hai nước đã nâng mối quan hệ lên đối tác và hợp tác toàn diện. Mối quan hệ hợp tác giữa hai nước không ngừng được củng cố và tăng cường. Quan hệ hai nước trong lĩnh vực hải quân đạt được nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt, hai bên đã có chương trình hợp tác về cung cấp TBKT…

Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng tặng Đại tá Sotnichenko Dmytro Viktorovych quà lưu niệm

Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng mong muốn trong thời gian tới Đại tá Sotnichenko Dmytro Viktorovych sẽ là cầu nối để thúc đẩy mối quan hệ quốc phòng và hải quân giữa hai nước trong đó có lĩnh vực đào tạo học viên phân đội máy tàu; cung cấp, sửa chữa, bảo dưỡng, chuyển giao công nghệ động cơ tua-bin tàu; trao đổi các đoàn chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật cho Hải quân Việt Nam.

Đại tá Sotnichenko Dmytro Viktorovych tặng quà lưu niệm Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng

Đại tá Sotnichenko Dmytro Viktorovych cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam đồng thời khẳng định trên cương vị công tác của mình sẽ nỗ lực để góp phần thúc đẩy mối quan hệ, hợp tác giữa hải quân hai nước cũng như các đề xuất của Hải quân Việt Nam.

Tin, ảnh: Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn