Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân tiếp Tùy viên Hải quân Hoàng gia Thái Lan

HQ Online -

Chiều 10/10, tại Hà Nội, Đại tá Senee Puangthaweesuk, Tùy viên Hải quân Hoàng gia Thái Lan tại Việt Nam đã đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ và Đại tá Warun Weerakul chào ra mắt, trao đổi một số nội dung hợp tác giữa hải quân hai nước. Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân Việt Nam chủ trì đón tiếp.

Quang cảnh buổi tiếp đoàn

Thay mặt Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam, Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân chúc mừng Đại tá Senee Puangthaweesuk đã kết thúc tốt đẹp nhiệm kỳ Tùy viên Hải quân Hoàng gia Thái Lan tại Việt Nam và chúc mừng Đại tá Warun Weerakul được bổ nhiệm Tùy viên Hải quân Hoàng gia Thái Lan tại Việt Nam.

Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân nhấn mạnh: Việt Nam và Thái Lan là hai nước có nhiều nét tương đồng về văn hoá và đều là thành viên ASEAN. Trong những năm qua, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước, quân đội và hải quân hai nước không ngừng được củng cố và phát triển trên nhiều lĩnh vực.

Kể từ năm 1999, khi hải quân hai nước ký Thỏa thuận về Quy chế tuần tra chung trên vùng biển giáp ranh và lập kênh thông tin liên lạc, mối quan hệ hữu nghị và sự hợp tác giữa hải quân hai nước đã được phát triển lên một tầm cao mới. Đến nay, hải quân hai nước đã tiến hành thành công 45 chuyến tuần tra chung trên biển, góp phần duy trì an ninh trật tự, ổn định trên vùng biển giáp ranh.

Phó Tư lệnh Hải quân Việt Nam mong muốn trong thời gian tới Đại tá Warun Weerakul sẽ là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ quốc phòng và hải quân giữa hai nước; tiếp tục tăng cường trao đổi các đoàn cấp cao và các ngành nhằm tăng cường sự hiểu biết, chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân tặng Đại tá Senee Puangthaweesuk quà lưu niệm

Đại tá Senee Puangthaweesuk và Đại tá Warun Weerakul cảm ơn và bày tỏ sự nhất trí với những đánh giá về mối quan hệ hợp tác mà Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân đã khẳng định.

Đại tá Warun Weerakul nhấn mạnh: Trên cương vị công tác của mình sẽ nỗ lực để góp phần thúc đẩy mối quan hệ, hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hải quân hai nước.

Tin, ảnh: Thanh Hằng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn