Thi gói bánh chưng đón Tết Tân Sửu 2021

HQ Online -

Ngày 9-2, nhiều đơn vị Hải quân đã tổ chức Hội thi gói bánh chưng xanh. Đây là một trong những hoạt động chào đón Tết Tân Sửu 2021 của các cán bộ, chiến sĩ.

*Tại TP. Đà Nẵng, Lữ đoàn Công binh 83 Hải quân tổ chức Hội thi "Gói bánh chưng xanh-hương vị ngày Xuân". Đến dự và động viên hội thi có Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính ủy Hải quân.

Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải động viên đội thi

Hội thi thu hút hơn 300 cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn và đoàn viên, thanh niên các đơn vị kết nghĩa tham dự và cổ vũ.

Có 5 đội tham gia thi, mỗi gồm 5 thành viên. Trong thời gian 35 phút, mỗi đội phải gói 15 chiếc bánh chưng.

Hội thi đã đạt mục đích yêu cầu đề ra đồng thời tạo sân chơi bổ ích cho cán bộ, chiến sĩ trong những ngày Tết Nguyên đán 2021.

*Tại Lữ đoàn 679, Vùng 1 Hải quân (TP. Hải Phòng), hội thi thu hút 5 đội thi đến từ các cơ quan, đội, trạm trực thuộc đơn vị tham gia và đông đảo cán bộ, chiến sĩ đến cổ vũ. Yêu cầu đặt ra là mỗi đội phải gói 30 chiếc bánh trong thời gian 20 phút.

 

Thủ trưởng Lữ đoàn 679 theo dõi các thí sinh gói bánh

Với sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần trách nhiệm, sự khéo léo của từng thành viên, các đội thi đã hoàn thành tốt yêu cầu đặt ra. Hội thi đã diễn ra với khí thế sôi nổi, vui tươi, phấn khởi, tạo sân chơi bổ ích cho bộ đội, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể đồng thời duy trì phong tục truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong dịp Tết đến, Xuân về.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Trạm Kỹ thuật; giải Nhì cho đội Khối cơ quan; 3 đội còn lại là Đội Hoả lực, Trạm Điều khiển, Trạm Thông tin rada đồng giải Khuyến khích.

*Tại TP. Hồ Chí Minh, Hội thi gói bánh chưng của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Hải quân có 7 đội tham gia gồm khối cơ quan, khoa giáo viên, các tiểu đoàn học viên, Hải đội 10 và trung đội vệ binh. Mỗi đội có 3 thành viên, thực hiện gói 10 chiếc bánh chưng trong thời gian 40 phút.

Các học viên trẻ hào hứng với trải nghiệm thi gói bánh chưng

Ban Giám khảo chấm điểm sản phẩm của từng đội

Kết quả, giải Nhất thuộc về đội Tiểu đoàn 4; Tiểu đoàn 1 và Tiểu đoàn 3 đồng giải Nhì. Ban tổ chức còn trao 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích. Không khí vui tươi của hội thi chào đón năm 2021 hứa hẹn nhiều niềm vui, thành tích mới của thầy và trò nhà trường.

*Cũng trong sáng 9-2, tại TP. Cam Ranh, Lữ đoàn 189 Hải quân đã tổ chức bế mạc Hội thi “Bánh chưng xanh” Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tham dự hội thi có 12 đội đại diện cho các cơ quan, đơn vị trong toàn Lữ đoàn.

Theo quy chế, mỗi đội thi gồm 3 thành viên; trong vòng 30 phút mỗi đội phải gói xong 15 cái bánh theo đúng tiêu chuẩn, định lượng do Ban tổ chức quy định.

Quang cảnh hội thi ở Lữ đoàn 189

Công tác chấm thi được Ban giám khảo tiến hành trên 4 mặt: Công tác chuẩn bị, thi gói bánh chưng, thi hình thức của bánh sau khi luộc, thi chất lượng bánh sau khi đã luộc chín.

Ban tổ chức sẽ trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội trong ngày mùng 1 Tết.

Tin, ảnh: Văn Dũng, Vũ Trung, Đắc Thắng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn