Thành phố Hải Phòng phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

HQ Online -

Sáng 11/11, tại Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao quận Lê Chân, UBND TP. Hải Phòng tổ chức chương trình phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022. Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì.

Các đại biểu ký cam kết thực hiện

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 có chủ đề: “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Chương trình đã tạo điểm nhấn trong chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên phạm vi toàn thành phố; thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia của mọi tầng lớp nhân dân trong việc phòng, chống bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; vận động toàn xã hội chung tay hành động thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em.

Hưởng ứng tháng hành động, ngay tại chương trình, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và doanh nghiệp cùng ký cam kết triển khai hiệu quả chính sách, pháp luật về bình đẳng giới và cam kết hành động để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Tin, ảnh: Mai Liên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn