Thắm tình đồng đội, đượm tình quân dân

HQVN -

Trong những ngày cuối năm 2017, Trạm ra đa 585, Trung đoàn 251 Vùng 2 Hải quân; Trạm thông tin SK14, Quân khu 7 và đơn vị kết nghĩa đã tổ chức đêm sinh nhật đồng đội cho các đồng chí có ngày sinh nhật trong quý 4-2017 (Trạm ra đa 585 và Trạm thông tin SK14 là đơn vị kết nghĩa cùng đóng quân trên đỉnh Núi Lớn, TP.Vũng Tàu).

Mở màn đêm sinh nhật là các trò chơi hoạt náo sôi nổi của các đoàn viên thanh niên đến từ Đoàn cơ sở phường 1 TP. Vũng Tàu và các cô giáo của Trường Mầm non Thiên Minh (đơn vị kết nghĩa của Trạm ra đa 585). Những tràng pháo tay cổ vũ không ngớt, tiếng cười vui sảng khoái trên những gương mặt các bạn trẻ khiến không khí buổi sinh nhật đồng đội “nóng” dần lên.

Thượng úy Lê Văn Chiên, Chính trị viên Trạm cho biết: Sinh nhật đồng đội là một hoạt động ý nghĩa, được Trạm tổ chức tổ chức hàng quý. Sinh nhật đồng đội không chỉ tăng cường đoàn kết, gắn bó giữa đồng chí, đồng đội trong đơn vị mà còn là sân chơi lành mạnh, thắt chặt mối liên hệ với đơn vị bạn. Hôm nay, chúng tôi tổ chức sinh nhật cho 13 đoàn viên, thanh niên của các chi đoàn có ngày sinh trong quý.

Theo ghi nhận của cô Nguyễn Thị Thuý, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thiên Minh: Đêm sinh nhật đồng đội ở Trạm 585 được tổ chức với màu sắc mới và ấn tượng. Nổi bật là các tiết mục văn nghệ rất trẻ trung, sôi động nhưng vẫn thể hiện tính giáo dục cao; những hoạt động hoạt náo sôi nổi, các trò chơi tập thể được biến tấu rất linh hoạt. Đặc biệt là các màn biểu diễn đầy ngẫu hứng của các chiến sĩ đã trở thành “ngòi nổ” khiến chương trình càng thêm hào hứng. Trong những ngày sắp tới, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hơn các sân chơi để các chiến sĩ Trạm Ra đa 585 Hải quân và cô, trò Trường Mầm non Thiên Minh có điều kiện giao lưu, gắn kết hơn nữa.

Có lẽ vui nhất, hồi hộp nhất là khi các đoàn viên, thanh niên có ngày sinh nhật trong quý 4 cùng thắp nến trên chiếc bánh sinh nhật. Đèn chiếu vụt tắt, trong ánh sáng lung linh của những ngọn nến, của những cụm pháo bông được thiết kế khéo léo, mọi người cùng vỗ tay, hát vang bài hát chúc mừng sinh nhật bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. Các bạn trẻ cùng nhau thổi nến trong tiếng vỗ tay chúc mừng của cả khán phòng.

Một buổi sinh nhật đồng đội ở Trạm ra đa 585

Nói về đêm sinh nhật đồng đội lần này, Trung uý Mai Viết Công, Bí thư Chi đoàn Trạm 585 cho biết: Đơn vị vừa mới đón số chiến sĩ mới về nhận công tác và tháng 1-2018 sẽ có một số đồng chí hết nghĩa vụ, ra quân. Đây là thời điểm giao thời để các chiến sĩ trao đổi, tâm sự, thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó trong đơn vị. Các đồng chí ra quân thì lưu lại những kỷ niệm đẹp trong cuộc đời quân ngũ. Các đồng chí mới về đơn vị thì tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đốt lửa trại là tiết mục cuối cùng nhưng đầy ấn tượng và làm nhiều người bất ngờ. Khi ngọn đuốc được thắp lên, những dòng lửa được thiết kế công phu chạy khắp sân bóng làm sáng lên dòng chữ “Chúc mừng sinh nhật”. Trong ánh sáng bập bùng của lửa trại, các đoàn viên, thanh niên nắm tay nhau tạo thành vòng tròn lớn. Mọi người cùng nhau hát vang những ca khúc “Hát mãi khúc quân hành”; “Như có Bác trong ngày vui đại thắng”; “Lên đàng”; “Nối vòng tay lớn”…

Binh nhất Hoàng Minh Tuấn, Chiến sĩ hậu cần, Trạm 585 tâm sự: “Tôi rất vui mừng và hạnh phúc vì đây là lần thứ hai được đơn vị tổ chức sinh nhật cùng đồng đội. Với những tình cảm của các anh, các chị và đồng đội dành cho tôi, tôi hứa sẽ tiếp tục học tập và rèn luyện tốt hơn nữa để hoàn thiện bản thân mình”.

Còn Binh nhất Nguyễn Trung Đại, Chiến sĩ thông tin, Trạm SK14 bộc bạch: “Tôi rất bất ngờ và hạnh phúc khi ngay trong những ngày đầu công tác đã được đơn vị phối hợp tổ chức sinh nhật cùng đồng đội. Đây là món quà đầy ý nghĩa với các chiến sĩ trong ngôi nhà chung thắm tình đồng chí, đồng đội. Tôi nguyện sẽ tích cực học tập và rèn luyện thật tốt để không phụ tình cảm đồng đội đã dành cho tôi”.

Cô Nguyễn Thị Thuý xúc động: “Lần đầu tiên tham gia đêm sinh nhật đồng đội cùng các anh bộ đội, chúng tôi thấy rất vui và cảm kích vô cùng. Các anh bộ đội luôn vất vả với công việc mà vẫn tổ chức được một đêm sinh nhật nồng ấm và mang ý nghĩa như thế này là rất đáng quí. Đây là môi trường tốt để chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh hoạt động giao, lưu kết nghĩa với các đơn vị quân đội".

Bài, ảnh: Văn Khol


Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn