Tàu cá Quảng Nam bị cháy và chìm, 33 ngư dân được cứu sống

HQ Online -

Rạng sáng 18-2, tàu cá QNa 94646 TS đang đánh bắt hải sản cách đảo Tốc Tan, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa khoảng 9 hải lý về phía Nam thì bất ngờ bị chập điện, bốc cháy rồi chìm xuống biển. 8 trong số 33 ngư dân trên tàu bị thương, trong đó 4 người bị bỏng nhẹ.

Cán bộ, chiến sĩ Tàu 521 đưa ngư dân gặp nạn lên đảo Tốc Tan

Khi tai nạn xảy ra, tàu cá QNa 94899 TS đang khai thác thủy sản gần đó đã kịp thời đến ứng cứu, đưa toàn bộ ngư dân tàu cá gặp nạn lên tàu QNa 94899 TS.

 

Quân y đảo Tốc Tan sơ cứu ngư dân bị thương

Tàu 521, Lữ đoàn 955, Vùng 4 Hải quân đang thực hiện nhiệm vụ trên biển đã kịp thời cơ động đến tiếp nhận 8 ngư dân bị thương từ tàu cá QNa 94899 TS để đưa vào đảo Tốc Tan sơ cứu lúc 16 giờ cùng ngày.

Sau khi tiếp nhận các ngư dân, quân y của đảo đã kịp thời sơ cứu, chăm sóc y tế. Hiện sức khỏe của các ngư dân đã ổn định và được chỉ huy đảo bố trí nơi ăn ở chu đáo.

Chỉ huy đảo Tốc Tan hỗ trợ thực phẩm cho các ngư dân gặp nạn

Các ngư dân còn lại của tàu gặp nạn cũng được các cán bộ, chiến sĩ đảo Tốc Tan hỗ trợ lương thực thực phẩm, quần áo, nước uống, sữa, đồ dùng phục vụ sinh hoạt.

Bộ Tư lệnh Hải quân chỉ đạo Vùng 4 Hải quân khẩn trương triển khai các biện pháp để đưa các ngư dân gặp nạn vào bờ trong thời gian sớm nhất.

Tin, ảnh: Trọng Tấn

Tàu cá QN 94646 TS do ông Tô Văn Thạnh, trú quán xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam làm chủ.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn