Tàu buồm 286 Lê Quý Đôn thăm Brunei

HQ Online -

Ngày 14-4, tiếp tục chuyến hành trình huấn luyện thực hành trên biển kết hợp làm công tác đối ngoại quân sự, Tàu buồm Lê Quý Đôn từ cảng Manila của Philippines vượt qua hơn 700 hải lý đã cập cảng Jetty Bravo, thành phố Muara của Brunei.

Tàu buồm 286 Lê Quý Đôn hành trình trên biển

Đoàn công tác do Đại tá Phan Văn Vân, Phó Giám đốc Học viện Hải quân, làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao Chuẩn Đô đốc Dato Seri Pahlawan Awang Apdul Aziz bin Tamit, Tư lệnh Hải quân Brunei. Tại buổi làm việc Đại tá Phan Văn Vân đã giới thiệu với Chuẩn Đô đốc Dato Seri Pahlawan Awang Apdul Aziz bin Tamit những nét cơ bản về tàu buồm 286 Lê Quý Đôn và thủy thủ đoàn.

Tàu buồm 286 Lê Quý Đôn chào cảng

Đoàn  công tác cập cảng Jetty Bravo

Đại tá Phan Văn Vân nhấn mạnh chuyến hành trình lần này của tàu buồm 286 Lê Quý Đôn là dịp để học viên sỹ quan trẻ trải nghiệm thực tế đi biển dài ngày, là cơ hội quý giá để vận dụng lý thuyết và kiến thức tại nhà trường  trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Bên cạnh đó, chuyến hành trình còn là cơ hội để các học viên được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ Hải quân Brunei, góp phần xây dựng tình cảm chân thành, củng cố tình hữu nghị giữa lực lượng Hải quân hai nước nói riêng và quân đội Việt Nam và Brunei nói chung.

Đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân Brunei đón đoàn tại cảng Jetty Bravo

Chuẩn Đô đốc Dato Seri Pahlawan Awang Apdul Aziz bin Tamit vui mừng chào đón Tàu buồm 286 Lê Quý Đôn và đoàn công tác, đồng thời bày tỏ hy vọng sẽ tiếp tục được đón các tàu của Hải quân Việt Nam sang thăm Brunei trong thời gian tới và bày tỏ sự nhất trí cao với những đánh giá của Đại tá Phan Văn Vân về quan hệ hợp tác giữa Hải quân hai nước, Tư lệnh Hải quân Brunei tin tưởng rằng mối quan hệ này sẽ ngày càng đi vào chiều sâu trong thời gian tới.

Sỹ quan Hải quân Brunei cùng đoàn công tác thống nhất phương án luyện tập vận động đội hình trên bên biển (pasex)

Đại tá Phan Văn Vân chào xã giao Tư lệnh Hải quân Brunei

Đại tá Phan Văn Vân tặng quà lưu niệm cho Tư lệnh Hải quân Brunei

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm Trường đào tạo sỹ quan thuộc Học viện Quốc phòng Brunei.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Brunei, các học viên năm cuối của Học viện Hải quân Việt Nam sẽ có buổi giao lưu thể thao với lực lượng Hải quân Brunei; tham quan Bảo tàng Hàng hải, Bảo tàng Quốc gia, Trung tâm Nghệ thuật và hàng thủ công Brunei.

Đoàn công tác thăm Trường đào tạo sỹ quan thuộc Học viện Quốc phòng Brunei

Học viên Học viện Hải quân và Học viên Trường đào tạo sỹ quan thuộc Học viện Quốc phòng Brunei chụp ảnh lưu niệm

Ngày 16-4, Tàu buồm 286 Lê Quý Đôn sẽ rời cảng Jetty Bravo  quay trở về Quân cảng Nha Trang kết thúc chuyến công tác.


Tin, ảnh: Hoàng Triệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn