Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn rời cảng Lumut hành trình về nước

HQ Online -

Sáng 8/10, Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn (Học viện Hải quân) cùng đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam do Đại tá Huỳnh Vĩnh Tuyến, Phó Giám đốc Học viện Hải quân làm trưởng đoàn, đã rời cảng Lumut (bang Perak, Malaysia) hành trình về nước sau 4 ngày thăm và giao lưu với Hải quân Malaysia.

Đội quân nhạc Hải quân Malaysia tại lễ tiễn đoàn

Lễ tiễn đoàn do Đại tá Saharudin bin Bongsu, Trợ lý Tham mưu trưởng Tác chiến Bộ Tư lệnh Hạm đội miền Tây Hải quân Malaysia chủ trì cùng sự tham gia của các sĩ quan, thủy thủ Hải quân Malaysia.

Trong tiếng quân nhạc rền vang trên cầu cảng ở Căn cứ Hải quân Lumut, Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn đã nhổ neo hành trình trở về Việt Nam, kết thúc những ngày hoạt động tích cực và ý nghĩa cùng với hải quân nước bạn.

Đại tá Huỳnh Vĩnh Tuyến chào tạm biệt Đại tá Saharudin bin Bongsu

Theo Đại tá Huỳnh Vĩnh Tuyến, chuyến thăm Malaysia của Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn là nhịp cầu nối tình đoàn kết, hữu nghị và thúc đẩy hợp tác giữa hải quân hai nước, góp phần thực hiện quan điểm của Quân uỷ Trung ương và Bộ Quốc phòng về hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng.

Qua các cuộc làm việc, tiếp xúc và giao lưu, hải quân hai nước mong muốn tiếp tục củng cố và tăng cường hợp tác thông qua các hoạt động trao đổi đoàn, trao đổi sĩ quan, học viên và thăm tàu. Đoàn Hải quân Nhân dân Việt Nam đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong những ngày ở thăm và giao lưu với Hải quân Malaysia. Qua đó, khẳng định thêm với bạn về đất nước, con người Việt Nam thân thiện, yêu chuộng hoà bình.

 Đội hình sĩ quan, thủy thủ và quân nhạc Hải quân Malaysia chào Tàu 286-Lê Quý Đôn

Trên hành trình về nước, Tàu 286 sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động huấn luyện đi biển đường dài cho học viên và kíp tàu. Các học viên từng chuyên ngành dưới sự hướng dẫn, giám sát của các giảng viên Học viện Hải quân và sĩ quan, thuỷ thủ kíp tàu sẽ được thực hành ở nhiều vị trí khác nhau trên tàu.

Cán bộ, giảng viên Học viện Hải quân thực hiện nghi thức chào cảng

Cán bộ, thủy thủ Tàu 286-Lê Quý Đôn chào cảng

Trước khi hành trình về nước, Tàu 286 đã làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt nhằm bảo đảm hành trình thuận lợi, an toàn.

Tin, ảnh: Quang Tiến (đưa tin từ Malaysia)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn