Tàu 473, Vùng 4 Hải quân đưa hai ngư dân bị bệnh về đất liền điều trị

HQ Online -

Chiều 6/5, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã bàn giao 2 ngư dân bị bệnh cho gia đình và địa phương.

 Cán bộ Vùng 4 bàn giao ngư dân cho gia đình

Sau khi Tàu 473, Vùng 4 Hải quân cập cảng Bình Minh, TP. Cam Ranh an toàn, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 4, thân nhân và các cơ quan chức năng đã đến động viên, thăm hỏi ngư dân bị bệnh.

Trước đó, Tàu 473, Vùng 4 Hải quân đang thực hiện nhiệm vụ khu vực biển được phân công thì nhận lệnh của trên, cơ động đến đảo Phan Vinh A tiếp nhận bệnh nhân đưa vào đất liền điều trị.

 Chuyển ngư dân đến bệnh viện tiếp tục điều trị

Tàu 473 đã cơ động đến đảo Phan Vinh A lúc 18 giờ 30, ngày 2/5 và tiến hành đón bệnh nhân lên tàu chăm sóc và đưa về bờ an toàn.

Đi trên Tàu 473 chăm sóc cho 2 bệnh nhân có Đại úy QNCN Phùng Đình Cường, điều dưỡng của Bệnh xá đảo Phan Vinh A và tổ quân y của  Tàu 473.

Hiện tại, sức sức khỏe của 2 ngư dân đã ổn định, tiếp xúc tốt. Đơn vị đã bàn giao ngư dân cho cơ quan chức năng và gia đình để đưa về bệnh viện tiếp tục điều trị.

                                                     Tin, ảnh: Nam Hoàng

Ngư dân bị bệnh là anh Trần Hữu Thạnh, sinh năm 1980, quê ở xã Long Hải, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, lao động trên tàu cá BTh 96499 TS. Anh Thạnh khi đưa vào đảo điều trị được bác sĩ chẩn đoán tụt huyết áp.

Ngư dân thứ 2 là anh Nguyễn Văn Son, sinh năm 1970, quê ở xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, lao động trên tàu cá QNg 96183 TS. Anh Son bị giảm áp trong quá trình lặn sâu khai thác hải sản.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn