Tập huấn công tác vật tư kỹ thuật năm 2024

HQ Online -

Sáng 22/4, tại Hải Phòng, Cục Kỹ thuật Hải quân tổ chức hội nghị tập huấn công tác vật tư kỹ thuật (VTKT) năm 2024. Đại tá Đỗ Quốc Ân, Chủ nhiệm Kỹ thuật Hải quân dự và phát biểu chỉ đạo.

Đại tá Đỗ Quốc Ân phát biểu

Hội nghị nhằm nâng cao năng lực thực hiện công tác VTKT đúng quy định, nền nếp, hiệu quả; đáp ứng kịp thời lộ trình xây dựng ngành Kỹ thuật Hải quân chính quy, hiện đại đồng thời chấn chỉnh, khắc phục khuyết điểm còn tồn tại trong mua sắm, quản lý, sử dụng VTKT của các đơn vị.

Tham gia tập huấn có đại diện các phòng: Quân khí, Khí tài điện tử, Quản lý kỹ thuật tàu, Đo lường; thủ trưởng phòng hậu cần-kỹ thuật, trưởng ban kỹ thuật, trưởng ban vật tư (trợ lý chuyên trách), nhân viên thống kê vật tư các bộ tư lệnh vùng, lữ đoàn tàu và trung tâm bào đảm kỹ thuật; chỉ huy kho, trưởng ban kỹ thuật (trợ lý kỹ thuật), nhân viên thống kế vật tư kỹ thuật các kho VTKT của Quân chủng.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong 1 ngày, các đại biểu được tập huấn: Phần mềm kiểm kê, thời hạn, nội dung chính kiểm kê; những điểm cần lưu ý trong công tác loại khỏi biên chế và xử lý TBKT, VTKT; hướng dẫn tạo nguồn, quản lý, sử dụng cơ số VTKT bảo đảm cho SSCĐ của tàu thuyền; những nội dung cơ bản liên quan đến sản xuất VTKT; một số điểm lưu ý trong công tác định mức kinh tế kỹ thuật cho công tác bảo đảm kỹ thuật tại đơn vị; các quy định của Bộ Quốc phòng, Quân chủng liên quan đến công tác VTKT; các điểm lưu ý trong công tác đấu thầu mua sắm VTKT theo quy định của Luật Đấu thầu năm 2023.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Đại tá Đỗ Quốc Ân cho biết: Để chuẩn bị cho đợt tập huấn này, ngay trong quá trình tham gia các đoàn kiểm tra, phúc tra của Quân chủng năm 2023, thủ trưởng Cục Kỹ thuật đã yêu cầu nắm rõ những điểm hạn chế cũng như khó khăn, bất cập, vướng mắc trong tiến hành hoạt động bảo đảm VTKT tại các đơn vị; tranh thủ ý kiến kiến nghị, phản ánh của cơ sở kết hợp với những yêu cầu mới cần triển khai để chỉ đạo biên soạn các chuyên đề tập huấn cho phù hợp.

Quang cảnh hội nghị

Đồng chí Chủ nhiệm Kỹ thuật Hải quân nhấn mạnh: Các đồng chí dự tập huấn cần nêu cao nhận thức, trách nhiệm, tham gia tập huấn đầy đủ; tiếp thu tốt nội dung, nhất là các nội dung mới làm cơ sở vận dụng, triển khai hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác kỹ thuật năm 2024 và những năm tiếp theo.

Tin, ảnh: Phúc Vinh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn