Tạo điều kiện thuận lợi để trẻ em có cơ hội phát triển

HQ Online -

Sáng 23/5, tại Quân chủng Phòng không - Không quân (Hà Nội), Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em Bộ Quốc phòng tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” và “Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình” trong Quân đội năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”. Lễ phát động được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 156 điểm cầu trong toàn quân.

Thượng tướng Lê Huy Vịnh phát biểu. Ảnh: QĐND

Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em Bộ Quốc phòng chủ trì.

Dự lễ có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; đại biểu  lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, chỉ huy các đơn vị trực thuộc Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng… và hơn 80 học sinh là con liệt sĩ, con quân nhân vượt khó học giỏi.

Các đại biểu dự lễ tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân. Ảnh: Thùy Liên

Tại lễ phát động, các đại biểu cùng theo dõi phóng sự, tiểu phẩm và giao lưu với khách mời (đại biểu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trong và ngoài Quân đội.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Lê Huy Vịnh nhấn mạnh: Những năm qua, công tác gia đình, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong Quân đội luôn được Quân ủy Trung ương, thủ trưởng Bộ Quốc phòng quan tâm; cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã luôn coi trọng, lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện có nền nếp, hiệu quả. Phong trào toàn quân tham gia bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em được triển khai sâu rộng.

Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn và các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Tháng hành động vì trẻ em. Ảnh: QĐND

Các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, thiết thực như: Gặp mặt, tuyên dương học sinh giỏi, học sinh có thành tích xuất sắc; tổ chức cho con quân nhân, người lao động tham quan, trại hè, cùng nhiều hoạt động khác đã kịp thời động viên các cháu khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Thượng tướng Lê Huy Vịnh và Trung tướng Nguyễn Văn Gấu trao học bổng hỗ trợ các cháu là con liệt sĩ. Ảnh: QĐND

Hằng năm, hàng nghìn trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em con liệt sĩ, trẻ em mồ côi được quan tâm, hỗ trợ, trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Bộ Quốc phòng. Hàng vạn lượt gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn; các gia đình chính sách được quan tâm, động viên, thăm hỏi, hỗ trợ về vật chất để phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện về thời gian, kinh phí, luân chuyển vị trí công tác hợp lý hóa gia đình đối với các đồng chí có hoàn cảnh hiếm muộn, vô sinh đang công tác trong Quân đội…

Trao xe đạp tặng các cháu là con bộ đội Hải quân và con ngư dân. Ảnh: QĐND

Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Lê Huy Vịnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã đạt được trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và phòng, chống bạo lực gia đình trong thời gian qua.

Để “Tháng hành động vì trẻ em” và “Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình” năm 2023 trong Quân đội đạt được mục tiêu đề ra, tạo sự lan tỏa sâu rộng và lâu dài, Thượng tướng Lê Huy Vịnh yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn quân quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách công tác gia đình và trẻ em; tạo điều kiện thuận lợi để các gia đình và đặc biệt là trẻ em có cơ hội phát triển…

Một tiết mục văn nghệ do các cháu thiếu nhi biểu diễn chào mừng. Ảnh: QĐND

Thượng tướng Lê Huy Vịnh đề nghị mỗi gia đình quân nhân và người lao động trong Quân đội cần tiếp tục phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp, xây dựng gia đình tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc... để nuôi dưỡng, giáo dục các cháu trở thành con ngoan, trò giỏi, lớn lên trở thành người có ích cho xã hội; chủ nhân tương lai của đất nước.

Dịp này, chương trình đã trao học bổng tặng 25 cháu là con liệt sĩ; trao xe đạp tặng các cháu là con Bộ đội Hải quân và con ngư dân trong chương trình “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”.

Hoàng Mai

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn