Tặng Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam hải đồ “Biển Việt Nam và lân cận”

HQ Online -

Ngày 14-6, tại thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội, Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển, Bộ Tham mưu Hải quân phối hợp với Trường THCS Đằng Lâm (quận Hải An, TP. Hải Phòng) trao tặng Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam hải đồ “Biển Việt Nam và lân cận”.

Đại diện Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam tiếp nhận hải đồ "Biển Việt Nam và lân cận"

Hải đồ "Biển Việt Nam và lân cận" có tỉ lệ 1:1.500.000, kích thước rộng 1.27m, cao 1.92m. Hải đồ được trưng bày, giới thiệu tại Nhà triển lãm của Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam giúp các du khách, nhất là học sinh, sinh viên... có điều kiện tìm hiểu thêm những kiến thức về biển, đảo Việt Nam.

Đây là một trong những hoạt động phối hợp giữa Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển với Trường THCS Đằng Lâm nhằm hưởng ứng Tuần lễ quốc gia “Biển và hải đảo Việt Nam”. Việc trao tặng hải đồ góp phần đẩy mạnh công tác dân vận; là minh chứng khẳng định chủ quyền biển, đảo Việt Nam, nhất là đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Các đại biểu nghe giới thiệu về biển, đảo Việt Nam trên hải đồ

Sau buổi lễ trao tặng, hai đơn vị đã tổ chức tham quan, học tập, giao lưu tại các làng dân tộc của Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Tin, ảnh: Duy Dương, Toàn Thắng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn