Tăng cường tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực tại các địa phương

HQ Online -

Ngày 18 và 19-3, các báo cáo viên của Vùng 5 Hải quân đã thông tin về tình hình biển, đảo cho một số địa phương trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Quang cảnh buổi tuyên truyền tại Trường PTTH Giồng Riềng

Tại Trường Đại học Kiên Giang, Trường Cao đẳng Kiên Giang và 2 trường PTTH Giồng Riềng, Long Thạnh thuộc huyện Giồng Riềng, hơn 800 thầy, cô giáo, học sinh, sinh viên đã được nghe báo cáo viên của Vùng 5 giới thiệu về các nội dung: Vị trí, vai trò của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tình hình trên các vùng biển của nước ta hiện nay; Hải quân Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ  chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; quan điểm, chủ trương, giải pháp của Đảng và Nhà nước ta trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo hiện nay; con đường để được cống hiến, phát triển tài năng, tham gia vào các lực lượng trong Quân chủng Hải quân.

Lãnh đạo và sinh viên Trường Đại học Kiên Giang chụp ảnh lưu niệm với báo cáo viên Vùng 5 

Đây là hoạt động thường xuyên của Vùng, góp phần nâng cao nhận thức về tình hình biển, đảo, tạo sự đồng thuận và phát huy sức mạnh của mọi tầng lớp nhân dân trong đấu tranh, bảo vệ chủ quyền và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

*Ngày 18-3, tại TP. Hạ Long, Lữ đoàn 170, Vùng 1 phối hợp với Ban Tuyên giáo, Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Quảng Ninh tổ chức tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực tại 4 trường trung học phổ thông là Ngô Quyền, Bãi Cháy, Vũ Văn Hiếu, Hoành Bồ. Các buổi tuyên truyền đã thu hút trên 1 nghìn học sinh nam lớp 12 tham gia.

Quang cảnh buổi tuyên truyền tại Trường Trung học phổ thông Hoành Bồ

Nội dung tuyên truyền tập trung vào giới thiệu về Học viện Hải quân; một số chế độ, chính sách và quyền lợi của học viên Học viện Hải quân, sĩ quan Hải quân; những điều cần biết để có thể trở thành học viên Học viện Hải quân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để các buổi tuyên truyền diễn ra an toàn, căn cứ vào số lượng học sinh và điều kiện cơ sở vật chất của từng trường, Lữ đoàn đã áp dụng 2 hình thức tuyên truyền đó là gửi tài liệu (tờ rơi, phim) và tổ chức tuyên truyền trực tiếp.

*Ngày 18 và 19-3,  tại quận 5, TP. Hồ Chí Minh, Lữ đoàn 125, Vùng 2 tổ chức thông tin tuyên truyền tình hình biển, đảo hiện nay cho gần 4 nghìn sinh viên Trường Đại học Sài Gòn.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Báo cáo viên của Lữ đoàn đã thông tin đến các sinh viên những nội dung cơ bản về vị trí, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam; vai trò của lực lượng Hải quân trong quản lý, bảo vệ chủ quyền, biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề tranh chấp trên biển, đảo hiện nay.

Buổi tuyên truyền đã giúp các sinh viên nâng cao nhận thức, trách nhiệm về bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc trong tình hình mới hiện nay.

Tin, ảnh: Hoàng Hùng, Nguyễn Giang, Xuân Hóa

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn