Sức hút từ Mô hình “Những tấm lòng nhân hậu”

HQVN -

Thời gian qua, Hội Phụ nữ (HPN) Tân cảng Sài Gòn (TCSG) đã thực hiện thành công mô hình “Phụ nữ Tân cảng Sài Gòn-Những tấm lòng nhân hậu”, tạo sức hút mạnh mẽ đối với các cán bộ, hội viên, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Tổng công ty.

Một buổi tối, chúng tôi được Đại úy QNCN Phạm Thị Thu Thủy, Trợ lý công tác phụ nữ, Phòng Chính trị Tổng công ty (TCT) TCSG mời vào nhóm zalo của Hội phụ nữ cơ sở (HPNCS) Trung tâm dịch vụ logistics Tân cảng để tham gia một buổi sinh hoạt. Chủ đề của buổi sinh hoạt là “Làm thế nào để phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả”. Sau khi cán bộ cập nhật thông tin về dịch bệnh và phổ biến quy định mới của TCT, các hội viên lần lượt vào chia sẻ về những biện pháp phòng dịch hiệu quả mà mình đang thực hiện; hướng dẫn nhau làm các món ăn giàu dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng cho người thân trong gia đình... Không khí buổi sinh hoạt thật sôi nổi và mang lại hiệu quả thiết thực.

Chị Thủy cho chúng tôi biết: “HPN TCSG hiện có hơn 1.500 cán bộ, hội viên, sinh hoạt tại 38 HPNCS. Mặc dù đang thực hiện cách ly xã hội trên phạm vi toàn quốc nhưng do nhu cầu của chị em muốn được duy trì sinh hoạt hội nên nhiều HPNCS trong TCT đã lập ra nhóm zalo như thế này”.

Cán bộ, hội viên phụ nữ Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn phát tờ rơi và tặng người dân khẩu trang y tế. Ảnh: Quang Tiến

Để có được sức hút cán bộ, hội viên trong hoạt động phụ nữ như vậy thì từ năm 2016 TCSG đã xây dựng mô hình “Phụ nữ Tân cảng Sài Gòn-Những tấm lòng nhân hậu” với 5 tiêu chí: Trách nhiệm cao với công việc; Có tri thức và kỹ năng nghề nghiệp; Văn hóa trong giao tiếp, ứng xử đúng quy định; Có sức khỏe, gia đình hạnh phúc và không đói nghèo; Sống có nghĩa, có tình, trách nhiệm cao với xã hội, với cộng đồng. Quá trình tổ chức phát động và triển khai, mô hình luôn bám sát thực tiễn, triển khai có trọng tâm, trọng điểm; phù hợp với đặc điểm, tình hình của đơn vị-Chị Phạm Thị Thu Thủy chia sẻ thêm.

Từ tiêu chí trách nhiệm cao với công việc, Phụ nữ TCSG đã xây dựng được các phong trào: “Phụ nữ Trung tâm Y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh”, “Phụ nữ Cảng quốc tế Cái Mép tích cực nâng cao chất lượng dịch vụ, rút ngắn thời gian giao nhận container qua cổng cảng”… Các phong trào này đã động viên, khuyến khích chị em luôn tâm huyết với công việc, sẵn sàng tăng ca, làm thêm giờ giảm tải hàng hóa trong thời gian cao điểm, đảm bảo tiến độ công việc. 100% cán bộ, hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ở tiêu chí tri thức và kỹ năng nghề nghiệp, hội có các phong trào: “Phụ nữ Kế hoạch kinh doanh chủ động học tập, phát huy sáng kiến, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công tác, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ SNP Logistics tích cực hoạt động thực hiện tiêu chí 4 tốt”, “Phụ nữ Công nghệ thông tin đồng hành với cách mạng công nghệ 4.0”… Mỗi năm, hơn 300 chị em được đào tạo nâng cao trình độ. 30% sáng kiến, giải pháp trong sản xuất, kinh doanh là do cán bộ, hội viên nữ chủ trì và trực tiếp tham gia, trong đó tiêu biểu như: Chương trình thanh toán trực tuyến E.Port của Nguyễn Thị Hưng, Phạm Thị Thúy Vân, Nguyễn Thị Thanh Nga (Phòng Kế hoạch kinh doanh) giúp giảm thời gian làm thủ tục tại cảng Cát Lái từ 13 phút xuống còn 6 phút; Chương trình lệnh giao hàng điện tử E.DO của Nguyễn Thị Hưng giúp khách hàng tự in lệnh và qua cổng mà không cần làm thủ tục. giúp tiết kiệm chi phí, thời gian cho doanh nghiệp, cho cảng và giảm ùn ứ giao thông trong và ngoài cảng.

Với tiêu chí văn hóa trong giao tiếp, ứng xử, Phụ nữ TCSG đã xây dựng được các phong trào “Phụ nữ ICD Tân cảng-Sóng Thần thân thiện, chuyên nghiệp hướng tới khách hàng”, “Phụ nữ Giao nhận vận tải giao tiếp, ứng xử duyên dáng”, “Phụ nữ Vận tải thủy vì khách hàng phục vụ”… Tất cả cán bộ, hội viên đều thực hiện tốt “Bộ quy tắc văn hóa ứng xử của TCSG”; đối với đồng chí, đồng nghiệp “Đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ, cùng tiến bộ”; khi làm việc luôn “Có kế hoạch, đam mê, sáng tạo, trách nhiệm, hợp tác”; với khách hàng “Văn minh, chuyên nghiệp, tôn trọng, luôn nhớ khách hàng là trung tâm”...

  Hội viên phụ nữ TCSG cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội bằng việc tự nguyện đóng góp tặng quà cho học sinh nghèo học giỏi, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; cùng với các tổ chức quần chúng phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ ở trên địa bàn đóng quân và địa phương phối hợp tuyên truyền biển, đảo...

Ngoài ra, Hội PNTCSG còn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, giao lưu thu hút hàng nghìn lượt cán bộ, hội viên nhiệt tình tham gia. Thông qua các hoạt động, phong trào đã giúp nâng cao kinh nghiệm, kỹ năng triển khai hoạt động hội cho đội ngũ cán bộ HPN; xây dựng mối đoàn kết, gắn bó trong TCT và với các đơn vị bạn, góp phần xây dựng địa bàn đóng quân an toàn.

Thượng tá Phạm Đức Hùng, Chủ nhiệm Chính trị TCT TCSG đánh giá: “Với những cách làm cụ thể, thiết thực, các cấp HPN TCSG đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong mọi phong trào, không chỉ góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của TCT mà còn đưa phong trào hoạt động hội ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả”.

Phúc Vinh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn