Sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

HQ Online -

*Tối 26-3, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Vùng 2 Hải quân đã tổ chức diễn đàn thanh niên với chủ đề "Nói không với tệ nạn xã hội và tín dụng đen". Chuẩn Đô đốc Phạm Khắc Lượng, Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tới dự.

Diễn đàn thu hút sự tham gia của hơn 400 cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các đơn vị: Cơ quan Vùng 2 Hải quân, Lữ đoàn 167, Tiểu đoàn thông tin 67, Tiểu đoàn DK1...

Đoàn viên trả lời câu hỏi của Ban tổ chức

Nội dung diễn đàn tập trung vào các vấn đề nóng của xã hội như tác hại và cách phòng tránh tệ nạn ma túy, tín dụng đen, kết quả thực hiện Chỉ thị của Tư lệnh Hải quân về thực hiện không khói thuốc trong toàn Quân chủng, nhất là thực hiện mô hình “Chi đoàn không có cán bộ, ĐVTN hút thuốc lá”, kết quả chấp hành Chỉ thị 8680 của Tư lệnh Hải quân và Chỉ thị 2000 của Tư lệnh Vùng về việc sử dụng rượu, bia trong đơn vị hiện nay…

Bằng hình thức phát biểu trao đổi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm, giải đáp thắc mắc, diễn đàn đã đưa ra nhiều nội dung, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, ĐVTN trong việc phòng chống tệ nạn xã hội, kiểm soát vay nợ, giữ vững và tăng cường kỷ luật tại đơn vị.

                                                          Tin, ảnh: Nguyễn Sơn

*Tối 26-3, tại Hải Phòng, Đoàn cơ sở Lữ đoàn Lữ đoàn 679, Vùng 1 Hải quân tổ chức Hội thi bình báo tường, giao lưu văn nghệ giữa các chi đoàn và đơn vị kết nghĩa.

Tham dự hội thi có 5 đội đại diện cho 5 chi đoàn và các đơn vị kết nghĩa với 2 phần thi: Nội dung bài viết, bình báo tường và thi các tiết mục văn nghệ.

Nội dung thi bình báo tường

Các chi đoàn đã chú trọng làm tốt công tác chuẩn bị, chất lượng các tờ báo tường được đầu tư công phu, đa dạng cả về hình thức và nội dung, áp dụng tốt công nghệ thông tin vào thiết kế trang trí tờ báo, bám sát vào hoạt động thực tiễn, nhất là các hoạt động của tuổi trẻ Lữ đoàn trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện lời Bác Hồ dạy ngày này năm xưa...

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Chi đoàn Đội Hỏa lực, giải Nhì cho Chi đoàn Trạm Kỹ thuật, giải Ba cho Chi đoàn Trạm Điều khiển.

Tin, ảnh: Xuân Quảng

*Từ 20 đến 26-3, Đoàn cơ sở Trung đoàn 251, Vùng 2 Hải quân đã đồng loạt ra quân thực hiện nhiều hoạt động thu hút nhiều cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên của toàn Trung đoàn và các đơn vị kết nghĩa tham gia.

Tọa đàm tìm hiểu về truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại cơ quan Trung đoàn

Các chi đoàn khối cơ quan Trung đoàn (TP. Biên Hòa), Chi đoàn Trạm ra đa 585 (TP. Vũng Tàu) và Chi đoàn Trạm 590 (huyện Côn Đảo) đã đồng loạt tổ chức dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm và trồng cây xanh, cây ăn quả… trong kế hoạch “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh”. Các hoạt động trên đã thu hút gần 200 lượt cán bộ, đoàn viên tham gia. Các ĐVTN đã thu gom và xử lý gần 5 tấn rác thải các loại; phát quang được hơn 2.000 m2 bụi rậm; trồng 54 cây xanh và cây ăn quả các loại.

Các chi đoàn đồng loạt tổ chức các buổi sinh hoạt đoàn với hình thức tọa đàm, thi tìm hiểu và nói chuyện truyền thống về lịch sử 88 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: Văn Khol

 

*Chiều 26-3, tại sân bóng Hải đội 1, Lữ đoàn 125 (Vùng 2 Hải quân) diễn ra trận giao hữu bóng đá mini giữa đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Căn cứ 696 và Liên chi đoàn Hải đội 1, Lữ đoàn 125.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho hai đội

Được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cổ động viên, các cầu thủ hai đội đã thi đấu hết mình với tinh thần thể thao cao thượng, cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hay. Trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 3-2 nghiêng về đội bóng của Liên chi đoàn Hải đội 1.

                                                          Tin, ảnh: Nguyễn Sơn

*Ngày 26-3, Đoàn cơ sở Kho 703, Vùng 1 Hải quân đã tổ chức cho cán bộ, đoàn viên tham quan, giáo dục truyền thống khu di tích lịch sử Hang Vua tại xã Minh Tân, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng.

Cán bộ, đoàn viên Kho 703 chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích lịch sử Hang Vua

“Hang Vua” là nơi thành lập chi bộ “Dưỡng Động”, chi bộ đầu tiên huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng ngày 4-2-1940 và cũng tại nơi đây đã làm Sở chỉ huy Bộ Tư lệnh Hải quân những năm 1965 đến năm 1973.

Qua tham quan tìm hiểu đã giúp cán bộ, đoàn viên đơn vị nâng cao nhận thức, niềm tự hào, giữ vững niềm tin về truyền thống cách mạng của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quân chủng Hải quân.

Tin, ảnh: Đức Thông

*Chiều 26-3, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân Bế mạc giải bóng chuyền chào mừng kỷ niệm 88 năm  thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Một trận thi đấu tại giải

Tham dự giải lần này có 8 đội thuộc các đơn vị của Vùng 5 Hải quân gồm: Phòng Tham mưu, Lữ đoàn 127, Phòng Hậu cần, Phòng Kỹ thuật, Tiểu đoàn 553, Tiểu đoàn 551, Tiểu đoàn 563, Tiểu đoàn 565.

Sau 9 ngày thi đấu sôi nổi với tinh thần “Đoàn kết, trung thực, cao thượng”, các vận động viên của các đội bóng đã cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp mắt, thể hiện được chất lượng của giải bóng ngày càng cao, phong trào rèn luyện thể dục, thể thao của đội ngũ đoàn viên, thanh niên  ngày càng được nâng lên.

Kết thúc giải, Tiểu đoàn 565 đã giành giải Nhất, Phòng Tham mưu giải nhì, đồng giải Ba thuộc về Phòng Kỹ thuật và Tiểu đoàn 563.

Tin, ảnh: Trần Kiên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn