Sơ kết xây dựng đơn vị điểm về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

HQ Online -

Chiều 17/11, tại Quảng Ninh, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 170, Vùng 1 Hải quân tổ chức sơ kết xây dựng đơn vị điểm về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong thanh niên. Đại tá Vũ Công Hòa, Phó Chủ nhiệm Chính trị Vùng tới dự.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng

Thượng tá Đào Trọng Hiếu, Phó Chính ủy Lữ đoàn chỉ đạo hội nghị; tham dự hội nghị còn có các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và hơn 300 cán bộ, đoàn viên trong toàn Đoàn cơ sở. Đây là tổ chức đoàn được Vùng 1 lựa chọn làm trước để rút kinh nghiệm trong toàn Vùng.

Quang cảnh hội nghị

Thời gian qua, công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, đoàn viên của Lữ đoàn đạt được những kết quả nổi bật. Lữ đoàn có nhiều cách làm hay, được phổ biến và nhân rộng. Điển hình là lập ra các hội, nhóm Zalo giữa gia đình cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và đơn vị để thông tin về tình hình sức khỏe, tư tưởng, học tập công tác cũng như hậu phương gia đình, qua đó kịp thời dự báo, nắm, quản lý, định hướng, giải quyết tư tưởng bộ đội...

Lữ đoàn đã áp dụng các mô hình, sáng kiến như “Vòng quay kiến thức”, “Ứng dụng theo dõi kết quả giáo dục chính trị”, “Phần mềm giáo dục pháp luật trên máy tính và điện thoại thông minh”… mang lại hiệu quả cao, thu hút đông đảo cán bộ, ĐVTN tham gia học tập nâng cao kiến thức pháp luật.

Thượng tá Đào Trọng Hiếu phát biểu

Phát biểu chỉ đạo, Thượng tá Đào Trọng Hiếu biểu dương những kết quả mà Đoàn cơ sở Lữ đoàn đã đạt được về công các phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, ĐVTN những năm qua. Đồng chí cũng chỉ ra một số nội dung cần tập trung thực hiện trong thời gian tới để công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đi vào chiều sâu, hiệu quả thực chất hơn.

                                                                             Tin, ảnh: Hoàng Phương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn