Sơ kết công tác đảng, công tác chính trị trong phòng chống dịch Covid-19

HQ Online -

Sáng 30-3, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đảng, công tác chính trị trong phòng, chống dịch Covid-19. Thượng tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị chủ trì. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến đến 40 điểm cầu trong toàn quân.

Điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân do Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Chính ủy Hải quân chủ trì.

Thời gian qua, toàn quân đã quán triệt, chấp hành nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng, Nhà nước, ban chỉ đạo Quốc gia, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng…  về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hoạt động công tác đảng, công tác chính trị trong phòng, chống dịch được toàn quân triển khai quyết liệt, toàn diện, đồng bộ, hiệu quả; góp phần tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XI; hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, huấn luyện, SSCĐ; phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn; kiểm soát chặt chẽ biên giới… được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, làm sáng đẹp hình ảnh, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng chủ trì tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân

Trong thời gian thảo luận, các đại biểu đã nhất trí cao với kết quả mà báo cáo trung tâm nêu ra, đồng thời tập trung phân tích, làm rõ những khó khăn, hạn chế và đề ra các biện pháp khắc phục của hoạt động công tác đảng, công tác chính trị trong phòng chống dịch Covid-19.

Kết luận hội nghị, Thượng tướng Đỗ Căn ghi nhận, biểu dương những kết quả của các cơ quan, đơn vị đã đạt được trong phòng, chống Covid-19. Toàn quân đã bám sát chỉ đạo của Trung ương và tình hình thực tiễn để nắm bắt và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp về công tác đảng, công tác chính trị góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu kép chống dịch và phát triển kinh tế. Mỗi quân nhân đều nhận thức được phòng chống dịch là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình của quân đội; nhờ đó, các cơ quan, đơn vị thực hiện xuất sắc trong vai trò nòng cốt, đi đầu trong phòng chống dịch, được được Đảng, Nhà nước, nhân dân đánh giá cao.

Quang cảnh điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân

Thời gian tới, đồng chí Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục giáo dục, quán triệt cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc yêu cầu, nhiệm vụ phòng chống dịch của quân đội; những tác hại và hậu quả tiêu cực của dịch Covid-19 đối với mọi mặt đời sống và công tác; nâng cao năng lực của các cấp ủy, tổ chức đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch. Các cấp cần phát huy tốt vai trò của đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch; quan tâm đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách và chăm lo bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần cho các lực lượng làm công tác phòng chống dịch và đối tượng thực hiện cách ly tập trung tại đơn vị…

Tin, ảnh: Xuân Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn