Singapore tổ chức Lễ duyệt binh tàu Hải quân quốc tế

HQ Online -

Sáng15-5, tại Căn cứ Hải quân Changi, Cộng hòa Singapore đã diễn ra Lễ duyệt binh tàu Hải quân Quốc tế kỷ niệm 50 năm thành lập Hải quân Cộng hòa Singapore. Tổng thống Singapore Tony Tan Keng Yam chủ trì buổi lễ; các quan chức chính phủ và khách mời cao cấp duyệt đội hình và thực hiện các nghi thức diễu duyệt. Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam tham dự lễ duyệt binh.

Lễ duyệt binh tàu Quốc tế (IMR) được diễn ra tại quảng trường, tại cảng và duyệt binh tàu trên biển. 20 nước trong khu vực và thế giới cử 34 tàu tham gia (4 tàu Hải quân Cộng hòa Singapore, 11 tàu của Hải quân các nước Asean và 19 tàu của Hải quân các nước khác).

Việt Nam cử Tàu 011- Đinh Tiên Hoàng cùng thủy thủ đoàn. Đây là một trong những hoạt động chính mà Hải quân nhân dân Việt Nam tham gia trong chuỗi các sự kiện chào mừng 50 năm thành lập Hải quân Cộng hòa Singapore.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Singapore Tony Tan Keng Yam khẳng định, việc tàu hải quân của các nước tới dự IMR là minh chứng cho tình hữu nghị. Ông cho rằng, để bảo đảm trật tự hàng hải ổn định và an toàn, an ninh biển thì hợp tác đa phương đóng vai trò then chốt.

Tổng thống Singapore đã duyệt đội danh dự và đội hình các nước tham dự diễu binh trên bộ. Ông cũng đích thân lên chiến hạm RSS Independence, một tàu tác chiến cận bờ mới được biên chế cho Hải quân Singapore để chủ trì IMR.

Báo Hải quân Điện tử trân trọng giới thiệu với bạn đọc một số hình ảnh của IMR:

    

Đội hình diễu binh của Hải quân nhân dân Việt Nam tại buổi lễ

Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam (giữa), Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam, dự lễ duyệt binh

Các nước cử đoàn tham dự diễu binh trên bộ, Đoàn Hải quân nhân dân Việt Nam đứng bên phải

Tổng thống Cộng hòa Singapore duyệt đội hình diễu binh

Tàu 011-Đinh Tiên Hoàng trong đội dình duyệt binh tàu Hải quân quốc tế tại Singapore

Quang Thanh: Thực hiện

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn