Rút kinh nghiệm công tác phòng chống dịch Covid-19 giai đoạn 2

HQ Online -

Chiều 17-3, tại Hà Nội, Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác phòng, chống dịch và cập nhật kiến thức mới về phòng, chống dịch Covid-19. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 124 điểm cầu trong toàn quân. Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y chủ trì hội nghị.

Tham dự tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân có Đại tá Bùi Văn Thiết, Chủ nhiệm Hậu cần Hải quân cùng đại diện cơ quan quân y các đơn vị khu vực Hải Phòng.

Hội nghị xác định hiện nay công tác phòng, chống dịch Covid 19 đã bước sang giai đoạn 2 với tình hình dịch bệnh lan nhanh khắp toàn cầu; đến nay 158 quốc gia và vùng lãnh thổ đã có dịch Covid-19. Tại Việt Nam, dịch bệnh Covid-19 đã ở cấp độ 3, nếu không làm tốt công tác cách ly, điều trị sẽ có nguy cơ chuyển sang cấp độ 4. Với tinh thần phát huy 4 tại chỗ, triển khai đồng bộ, kiên quyết, hiệu quả, hiện nay trong Quân đội chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân

Trong quá trình thực hiện công tác phòng chống dịch, các đơn vị Quân đội đã làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch. 100% đơn vị được phun khử khuẩn, bộ đội được trang bị khẩu trang, nước rửa tay tại các phòng họp, phòng làm việc và thực hiện chặt chẽ việc đo thân nhiệt cho bộ đội, khách ra vào; tránh hội họp, tổ chức các hoạt động đông người; các kế hoạch huấn luyện cũng được thay đổi cho phù hợp với công tác chống dịch.

Để tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch cho bộ đội và nhân dân, hội nghị xác định thời gian tới ngành quân y cần chủ động nghiên cứu, làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, người chỉ huy, Ban chỉ đạo các cấp về các biện pháp phòng, chống Covid-19; làm tốt công tác chuẩn bị lực lượng, phương tiện, cơ số thuốc, sẵn sàng triển khai đáp ứng theo từng cấp độ dịch, nhất là khi dịch lan rộng. Các đơn vị tăng cường hệ thống xét nghiệm, đẩy mạnh công tác nghiên cứu, huấn luyện, chủ động trong công tác phòng dịch theo phương châm “4 tại chỗ”.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được cập nhật kiến thức mới về Covid-19; nghe hướng dẫn về cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung; cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú; hướng dẫn khu vực cách ly tập trung quân nhân tại các đơn vị Quân đội để phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức tiếp nhận, điều trị, phân tuyến người bệnh viêm đường hô hấp cấp; thu thập bảo quản, đóng gói, vận chuyển bệnh phẩm nghi nhiễm Covid-19...

Sau hội nghị, các kiến thức này sẽ được tập hợp lại để bổ sung vào các văn bản hướng dẫn của quân y cho các đơn vị cơ sở.

Tin, ảnh: Xuân Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn