Rút kinh nghiệm công tác giáo dục, quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn

Ngày 26-4, tại Hải Phòng, Cục Kỹ thuật Hải quân tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác giáo dục, quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn (2015- 2017).

Quang cảnh hội nghị

Trong những năm qua, toàn Cục đã phát huy hệ thống thiết chế văn hoá, duy trì có hiệu quả “Tổ tư vấn pháp luật”, hệ thống truyền thanh nội bộ, ngăn sách, tủ sách pháp luật… nhờ vậy mà đã duy trì nghiêm nền nếp xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, bảo đảm an toàn, thực hiện nghiêm “3 dứt điểm”, “3 mẫu mực”, “3 xây, 3 chống”. 

Từ cơ quan đến các đơn vị trong toàn Cục Kỹ thuật quán triệt và triển khai thực hiện tốt đột phá “Dự báo, nắm, quản lý, định hướng và giải quyết tốt tư tưởng bộ đội”; thường xuyên quan tâm, sâu sát, bám nắm đơn vị, đặc biệt là những bộ phận làm nhiệm vụ nhỏ, lẻ, đơn vị vùng sâu, vùng xa điều kiện hoàn cảnh khó khăn. Qua đó giúp chỉ huy các đơn vi kịp thời nắm bắt tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của các cán bộ, chiến sĩ; xử lý và giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh, không để bị động bất ngờ. Đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ, QNCN, CNVQP trong toàn Cục được bảo đảm đầy đủ, đúng chế độ, tiêu chuẩn.

Cấp ủy, UBKT Đảng ủy các cấp thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ cấp ủy cấp dưới và đội ngũ cán bộ đảng viên trong việc chấp hành các các quy định của pháp luật, kỷ luật và các quy định của trên. Chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã quản lý và giải quyết dứt điểm các vụ việc đã xảy ra góp phần ổn định tư tưởng đơn vị, nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ trong toàn Cục.

Trong 2 năm qua, Cục Kỹ thuật cũng còn để xảy ra một số vụ việc phải xử lý kỷ luật quân nhân, công nhân viên quốc phòng liên quan đến tham gia giao thông, ý thức chấp hành các quy định bảo đảm an toàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và vi phạm pháp lệnh dân số kế hoạch hóa gia đình.

Hội nghị đã thảo luận và đề ra 5 phương hướng, mục tiêu nhằm tăng cường công tác giáo dục, quản lý kỷ luật, đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian tới.


Tin, ảnh: Khánh Hưng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn