Quân chủng Hải quân và Bệnh viện Bạch Mai: Sơ kết một năm triển khai chương trình hợp tác

HQ Online -

Chiều 8-9, tại Hải Phòng, Quân chủng Hải quân và Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức Hội nghị sơ kết một năm triển khai chương trình hợp tác, hỗ trợ giữa Quân chủng Hải quân và Bệnh viện Bạch Mai. Tới dự hội nghị có: Phó giáo sư, Tiến sĩ Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về y tế biển, đảo; Chuẩn Đô đốc Ngô Sỹ Quyết, Phó Tư lệnh Hải quân; Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai.

Chuẩn Đô đốc Ngô Sỹ Quyết trao thưởng cho các tập thể có nhiều thành tích trong triển khai thực hiện chương trình

Qua một năm triển khai, với sự nỗ lực của Bệnh viện Bạch Mai, Cục Hậu cần Hải quân, Viện Y học Hải quân và một số đơn vị quân y Hải quân, Chương trình hợp tác, hỗ trợ Quân y Hải quân đã đạt được những thành tựu quan trọng, đáng ghi nhận. Nhiều hoạt động mới mang tính chiến lược lần đầu được triển khai tại các đơn vị quân y Hải quân. Gần 5.000 cán bộ, chiến sĩ Hải quân được thụ hưởng trực tiếp thông qua hàng loạt các hoạt động đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, tư vấn, khám sức khỏe, truyền thông giáo dục sức khỏe. Đặc biệt, gần 1.000 cán bộ quân y thuộc 52 đơn vị quân y Hải quân được nâng cao năng lực chuyên môn, quản lý qua các khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật và hội thảo.

Bệnh viện Bạch Mai trao tặng thuốc chữa bệnh trị giá 412 tiệu đồng cho các cơ sở quân y thuộc huyện đảo Trường Sa

Kết quả phản hồi từ 1.645 cán bộ, chiến sĩ sau khi tham dự các hoạt động thuộc chương trình cho thấy 100% ý kiến cho rằng chương trình cần thiết và rất cần thiết, trong đó 97% các hoạt động triển khai là phù hợp và rất phù hợp; 87% nói sẽ áp dụng tốt các kiến thức thu được vào thực tế bản thân và đơn vị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến thảo luận nhằm phát triển chương trình hợp tác trong thời gian tới để xây dựng ngành quân y Hải quân tiến thẳng lên hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu; xây dựng các tuyến điều trị của Hải quân đạt các tiêu chí do của Bộ Y tế đề ra.

Nhân dịp này, 16 tập thể và 76 cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích tốt trong triển khai thực hiện Chương trình. Bệnh viện Bạch Mai đã trao tặng thuốc chữa bệnh cho các cơ sở quân y thuộc huyện đảo Trường Sa với tổng trị giá 412 triệu đồng.

Tin, ảnh: Thanh Thủy, Vũ Hưởng
 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn