Quân chủng Hải quân tổng kết công tác Dân số, Gia đình và Trẻ em năm 2018

HQ Online -

Sáng 10-1, tại Hải Phòng, Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em (DS,GĐ&TE) Quân chủng Hải quân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác DS,GĐ&TE năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính ủy Hải quân, Chủ tịch Ủy ban DS,GĐ&TE Quân chủng chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2018, các chỉ tiêu về công tác dân số và phát triển, công tác trẻ em, công tác gia đình đều đạt kết quả cao với 100% gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ đạt các tiêu chí cuộc vận động gia đình văn hóa. Ban Phụ nữ Quân chủng đã tặng 168 suất quà trị giá gần 79 triệu đồng cho cán bộ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán 2018; chỉ đạo hội phụ nữ đơn vị chủ động thăm hội viên ốm đau với số tiền 900 triệu đồng. Ủy ban DS,GĐ&TE Quân chủng tặng quà cho 24 cháu có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 120 triệu đồng. Ủy ban DS,GĐ&TE Quân chủng cũng đề nghị Ủy ban DS,GĐ&TE Bộ Quốc phòng hỗ trợ 34 trường hợp hiếm muộn với số tiền trên 1,6 tỷ đồng; trao tặng các cháu là con liệt sĩ, các cháu mồ côi cả cha mẹ, các cháu khuyết tật, bệnh hiểm nghèo số tiền là 267 triệu đồng.

Kết luận hội nghị, Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải chỉ đạo: Năm 2019, Ủy ban DS,GĐ&TE cần đẩy mạnh việc giáo dục thông qua các chuyên đề, xây dựng kế hoạch để tuyên dương các gia đình gương mẫu; tổ chức các hoạt động để phụ nữ có thể chia sẻ những khó khăn; thực hiện hiệu quả công tác truyền thông, trong đó đột phá là xây dựng gia đình hạnh phúc; quan tâm tới vấn đề bảo vệ chăm sóc trẻ em, tư vấn cho các gia đình hiếm muộn, hỗ trợ các gia đình có con em bị bệnh hiểm nghèo, đồng thời làm tốt công tác phối hợp giữa các thành viên, tổ chức và các cơ quan chức năng thông qua các quy chế và kế hoạch.

                                                             Tin, ảnh: Hương Giang

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn