Quân chủng Hải quân: Sơ kết Cuộc vận động 50 giai đoạn 2015-2019

HQ Online -

Sáng 26-11, tại Hải Phòng và 6 điểm cầu trực tuyến, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị sơ kết Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (Cuộc vận động 50), giai đoạn 2015-2019. Thượng tướng Bế Xuân Trường, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động 50 Bộ Quốc phòng dự, chỉ đạo. Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà, Phó Tư lệnh Hải quân, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động 50 Quân chủng Hải quân chủ trì.

Thượng tướng Bế Xuân Trường phát biểu chỉ đạo

5 năm qua, Quân chủng Hải quân đã thực hiện tốt 4 mục tiêu của Cuộc vận động 50 là: Quản lý tốt VKTBKT; khai thác VKTBKT tốt, bền; đảm bảo an toàn và thực hành tiết kiệm, gắn với các nội dung, chỉ tiêu của các cuộc vận động, hội thi, hội thao và phong trào thi đua quyết thắng, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, nhất là nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, diễn tập, bắn đạn thật, tìm kiếm cứu nạn trên biển, đối ngoại quốc phòng… Quá trình triển khai thực hiện Cuộc vận động, các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng Hải quân còn kết hợp chặt chẽ với thực hiện 2 khâu đột phá của Ngành Kỹ thuật Hải quân là “Xây dựng nền nếp chính quy và làm chủ VKTBKT”.

Các đơn vị cũng đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kỹ thuật nói chung và quản lý, khai thác, sử dụng VKTBKT nói riêng. Nhờ vậy công tác quản lý VKTBKT của các ngành, các đơn vị đã nắm chắc số lượng, chất lượng, đồng bộ tàu, xe, máy bay, VKTBKT; có kế hoạch bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa và sử dụng hợp lý, đạt kết quả cao. Mục tiêu khai thác VKTBKT tốt, bền đã đi vào nền nếp, các đơn vị sử dụng đúng quy trình kỹ thuật, đúng tính năng, giảm thiểu tình trạng hư hỏng do lỗi chủ quan gây ra; tuổi thọ VKTBKT, tàu, xe, máy bay được nâng lên, góp phần nâng cao sức chiến đấu và khả năng hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Quân chủng và đơn vị.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân

Quân chủng đã tổ chức đăng kiểm, kiểm định các phương tiện đo, các trang bị có yêu cầu kỹ thuật nghiêm ngặt về an toàn và các loại VKTBKT đúng theo quy định; kiên quyết không đưa khai thác các phương tiện không đủ tiêu chuẩn quy định hoặc có nguy cơ mất an toàn…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thượng tướng Bế Xuân Trường ghi nhận và biểu dương kết quả, thành tích trong thực hiện Cuộc vận động 50 thời gian qua của Quân chủng Hải quân. Đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu: Cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Quân chủng Hải quân cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được, nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm những hạn chế, khuyết điểm, trên cơ sở đó đề ra những giải pháp hữu hiệu, sát yêu cầu, nhiệm vụ nhằm triển khai và thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động 50 trong thời gian tới, đáp ứng tốt nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị.

Tin, ảnh: Duy Khánh

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã công bố quyết định khen thưởng của Bộ Tư lệnh Hải quân và ủy quyền cho chỉ huy các đơn vị trao thưởng cho 2 tập thể và 3 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động 50 giai đoạn 2015-2019.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn