Quân chủng Hải quân: Hội nghị Tổng kết nhiệm vụ sản xuất, xây dựng kinh tế năm 2017

HQ Online -

Sáng 29-12, tại Hải Phòng, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ sản xuất, xây dựng kinh tế năm 2017; phương hướng, nhiệm vụ sản xuất năm 2018. Chuẩn Đô đốc Ngô Sỹ Quyết, Phó Tư lệnh Hải quân dự, chỉ đạo.

Chuẩn Đô đốc Ngô Sỹ Quyết phát biểu tại hội nghị

Năm 2017, các doanh nghiệp trong Quân chủng đã tích cực, chủ động đề ra các chủ trương, biện pháp và tổ chức thực hiện có hiệu quả việc mở rộng thị trường, tìm kiếm nguồn hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm giá thành sản phẩm; thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế; cơ bản duy trì và phát triển được sản xuất kinh doanh; giá trị sản xuất, doanh thu vượt kế hoạch trên 4% và tăng trên 10% so với năm 2016; lợi nhuận vượt kế hoạch 11% so với chỉ tiêu đề ra, tăng 13% so với năm 2016. Các doanh nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ và các chỉ tiêu sản phẩm quốc phòng được giao: đóng mới, sửa chữa tàu thuyền, vũ khí trang bị, bốc xếp hàng quốc phòng, xây dựng công trình biển đảo…

Các đại biểu dự hội nghị

Trong năm 2017, Quân chủng tiếp tục được trên đầu tư và bổ sung 7,65 tỷ đồng kinh phí từ nguồn thu ngân sách quốc phòng thường xuyên để xây dựng các hạng mục công trình phát triển tăng gia sản xuất. Quân chủng đã củng cố và xây dựng 17 vườn rau xanh; 7 chuồng chăn lợn; 4 ao nuôi thả cá; 8 trạm chế biến; 3 chuồng chăn nuôi lợn và gia cầm cho các đảo Sinh Tồn Đông, Đá Tây B và Đá Tây C.

Tại hội nghị, Chuẩn Đô đốc Ngô Sỹ Quyết đánh giá cao kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2017 của các doanh nghiệp đồng thời chỉ ra những hạn chế và đề xuất một số nội dung, giải pháp khắc phục. Đồng chí Phó Tư lệnh yêu cầu: Năm 2018 Ngành kinh tế Quân chủng cần thực hiện tốt nhiệm vụ tái cơ cấu doanh nghiệp trong quân đội; các doanh nghiệp tập trung mọi nguồn lực, thế mạnh đẩy mạnh các hoạt động sản xuất theo hướng: Tận dụng khai thác có hiệu quả các tiềm năng thế mạnh, tập trung vào các hoạt động kinh tế mang lại giá trị gia tăng cao với mục tiêu phục vụ cao nhất cho nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Tin, ảnh: PV

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn