Quân chủng Hải quân: Bàn giao ngư dân bị nạn và tử nạn cho gia đình, địa phương

HQ Online -

Sáng 8-11, Quân chủng Hải quân đã tổ chức bàn giao 33 ngư dân, 2 thi thể bị nạn trong áp thấp nhiệt đới trước cơn bão số 12 ở vùng biển Trường Sa cho gia đình và địa phương.

Nơi bàn giao là cảng Vùng Cảnh sát biển 2 thuộc huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. 

Tàu Trường Sa 18 chuẩn bị cập cảng Vùng Cảnh sát biển 2

Trước đó, ngày 31-10, tàu đánh cá số hiệu QNa 91739 TS cùng 36 thuyền viên do ông Lương Tấn Xị, quê ở tỉnh Quảng Nam làm Thuyền trưởng hành trình vào Âu tàu đảo Song Tử Tây (huyện Trường Sa) tránh bão số 12. Ngay khi vào gần đến luồng Âu tàu đảo Song Tử Tây, bộ đội trên đảo đã phát tín hiệu cảnh báo nguy hiểm nhưng tàu vẫn cố vào âu. Khi đến cửa luồng, tàu bị sóng đánh dạt, mắc cạn và lệch nghiêng ở bên trái luồng, cách bờ kè khoảng 200 m.

Đưa thi thể nạn nhân lên bờ bàn giao cho gia đình

Đưa ngư dân từ tàu lên bờ

Ngay khi sự cố xẩy ra, Quân chủng Hải quân đã chỉ đạo đảo Song Tử Tây và 2 Tàu 740, 746 của Quân chủng Hải quân đang làm nhiệm vụ tại đây tổ chức cứu vớt được 34 thuyền viên an toàn. 2 thi thể thuyền viên đã được đưa lên đảo. Trong những ngày mưa bão và chờ về bờ, ngư dân ở trên đảo được kiểm tra sức khoẻ và chăm sóc y tế tốt.

Sau khi bão số 12 tan, có 1 ngư dân xin sang tàu cá Quảng Ngãi để tiếp tục đánh bắt hải sản.

Đại diện Quân chủng Hải quân làm thủ tục bàn giao ngư dân cho cơ quan chức năng địa phương

Đến 5-11, Quân chủng Hải quân đã điều động Tàu Trường Sa 18 thuộc Vùng 4 Hải quân đến đảo Song Tử Tây đưa các ngư dân và thi thể vào bờ để bàn giao cho địa phương. Mặc dù sóng to, tàu lại đi ngược sóng nhưng cán bộ, chiến sĩ Tàu Trường Sa 18 đã khắc phục khó khăn bố trí nơi ăn, nghỉ cho ngư dân, thường xuyên chăm sóc sức khoẻ cho ngư dân, chỉ huy tàu hành trình theo đúng kế hoạch.

Đại diện Quân chủng Hải quân tặng quà ngư dân

Tại buổi lễ, đại diện Quân chủng Hải quân đã trao 45 triệu đồng hỗ trợ cho các ngư dân bị nạn và gia đình người tử nạn; đại diện các cơ quan chức năng địa phương tặng quà các ngư dân.

          Tin, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn