Phối hợp tổ chức Chương trình “Học kỳ Hải quân”

HQ Online -

Từ 21 đến 26/7, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Học viện Hải quân phối hợp với Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk tổ chức Chương trình “Học kỳ Hải quân” với chủ đề “Đi để trải nghiệm - Sống để yêu thương” cho 54 học sinh lứa tuổi từ 12 đến 17 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Các học viên gấp xếp trật tự nội vụ 

Chương trình “Học kỳ Hải quân” năm 2023 có sự cải tiến nhiều nội dung mới, bổ ích, thiết thực. 

 Tham quan, trải nghiệm tại Tàu buồm Lê Quý Đôn

Bên cạnh các kiến thức cơ bản về quân sự (gấp xếp trật tự nội vụ vệ sinh, thể dục sáng, các thế võ cơ bản, thể thao, tăng gia sản xuất, kỹ thuật băng bó, cấp cứu, phòng chống cháy nổ, sinh hoạt tập thể), các “chiến sĩ nhí” còn được giáo dục các kỹ năng sống như: Phòng chống đuối nước, sinh tồn, phòng tránh tai nạn thương tích, làm việc nhóm, quản lý cảm xúc, ứng xử văn minh khi xảy ra mâu thuẫn, giải quyết vấn đề, vượt qua nỗi sợ hãi bản thân.

Các em còn được tham gia trò chơi vận động team-building, chương trình văn nghệ, cuộc thi tìm kiếm tài năng, sinh hoạt lửa trại, các hoạt động văn hóa, văn nghệ...  

 Tìm hiểu về truyền thống Học viện Hải quân

Đặc biệt, các “chiến sĩ nhí” được giới thiệu chuyên đề truyền thống của Quân đội, Quân chủng, Học viện Hải quân; kiến thức cơ bản về biển đảo của Tổ quốc; sự sẻ chia, trách nhiệm, tình cảm của bản thân với gia đình và xã hội; trải nghiệm cuộc sống chiến sĩ Hải quân với các chế độ trong ngày, trong tuần; tham quan Nhà truyền thống Học viện, Tàu buồm Lê Quý Đôn; dâng hương khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma…

Chương trình “Học kỳ Hải quân” của tỉnh Đắk Lắk tại Học viện Hải quân đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các em học sinh. Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận hoàn thành Chương trình “Học kỳ Hải quân” cho các em trong khóa học và tặng Giấy khen cho các em có thành tích xuất sắc.

                                                          Tin, ảnh: Huy Tứ

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn