Phát động sáng tác ca khúc về Hải Phòng

Chiều 25/4, tại Nhà hát thành phố Hải Phòng, thành phố Hải Phòng đã phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về thành phố Hải Phòng với sự tham dự của lãnh đạo Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Âm nhạc Hải Phòng cùng đông đảo nhạc sĩ trong và ngoài thành phố.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng Đào Khánh Hà cho hay, cuộc thi nằm trong chuỗi sự kiện thực hiện các chủ trương, chỉ đạo của Đảng về phát triển văn hóa, nghệ thuật nhân kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về văn hóa Việt Nam” và cũng là sự kiện kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2023).

Phát động sáng tác ca khúc về Hải Phòng ảnh 1

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng phát biểu tại lễ phát động sáng tác ca khúc về Hải Phòng

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng tin tưởng, với bề dày giá trị lịch sử, văn hóa, sự phát triển mạnh mẽ của thành phố Cảng, hòa quyện với tình cảm của các nhạc sĩ sẽ là những chất liệu phong phú tạo nên các ca khúc mới có chất lượng và có thể “nằm lòng” với công chúng yêu nhạc nói chung và người dân Hải Phòng nói riêng.

Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai cho biết, cuộc thi nhằm tuyển chọn các ca khúc có chất lượng, thể hiện giá trị văn hóa, lịch sử hào hùng, bản sắc, dấu ấn về đất và người Hải Phòng trong suốt tiến trình lịch sử của thành phố.

Các tác phẩm dự thi có chất lượng và giá trị nghệ thuật cũng góp sức làm phong phú hơn đời sống tinh thần của nhân dân và phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về hình ảnh, tiềm năng phát triển của thành phố Cảng.

Phát động sáng tác ca khúc về Hải Phòng ảnh 2

Các ca khúc hay sẽ góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân

Theo đó, cuộc thi sẽ tiếp nhận các tác phẩm dự thi của các nhạc sĩ, nghệ sĩ chuyên và không chuyên ở mọi lĩnh vực, ngành, nghề, yêu thích sáng tác âm nhạc, mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động trong và ngoài nước, người nước ngoài tham gia và không giới hạn tác phẩm dự thi.

Các ca khúc dự thi bảo đảm tính chính trị, nghệ thuật, phản ánh giá trị văn hóa, bản sắc văn hóa riêng có, lịch sử hào hùng của miền đất, con người Hải Phòng, những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, quân và nhân dân thành phố đạt được trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, nhất là những thành tựu trong thời kỳ đổi mới.

Phát động sáng tác ca khúc về Hải Phòng ảnh 3

Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về Hải Phòng

Đồng thời, các tác phẩm là những ca khúc ngợi ca quê hương, thiên nhiên, con người, tiềm năng, thế mạnh của thành phố Hải Phòng, thể hiện khát vọng và quyết tâm xây dựng thành phố xanh, văn minh, hiện đại.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ nay đến hết tháng 8/2023, thời gian tổ chức xét chọn và công bố giải thưởng trong tháng 9 hoặc tháng 10/2023.

Hội đồng Giám khảo sẽ tổ chức chấm 2 vòng thi, vòng sơ khảo sẽ chọn ra 10 tác phẩm vào vòng chung kết, từ đó biểu diễn để xếp loại giải thưởng.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất với phần thưởng trị giá 100 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải 50 triệu đồng; 3 giải Ba, mỗi giải 30 triệu đồng và 4 giải Khuyến khích, mỗi giải 10 triệu đồng.

Theo Nhân Dân điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn