Nối vòng tay hiến máu cứu người

HQVN -

Với chủ đề “Người lao động Tân cảng Sài Gòn nối vòng tay tình nguyện-hiến giọt máu yêu thương”, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (TCSG) đã tổ chức đợt hiến máu tình nguyện năm 2023 với sự tham gia của hơn 600 cán bộ, nhân viên, người lao động. Ban tổ chức tiếp nhận gần 600 đơn vị máu đủ điều kiện, yêu cầu kỹ thuật, an toàn truyền máu theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Gắn bó với ngày hội hiến máu tại TCSG gần 10 năm nay, lần nào cũng vậy, khi tôi có mặt thì các tình nguyện viên đã tề tựu đông đủ để tham gia hiến máu. Hoạt động hiến máu lần này nằm trong chương trình của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Bộ Quốc phòng phát động nhằm cung cấp nguồn máu cho các bệnh viện quân đội phục vụ công tác chăm sóc y tế cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân.

Trung tá Nguyễn Cảnh Toàn, Giám đốc Trung tâm Y tế Tân cảng cho biết: Sau khi có kế hoạch phối hợp với Bệnh viện Quân y 175, Bộ Quốc phòng, Trung tâm Y tế Tân cảng đã xây dựng kế hoạch thực hiện cùng với các cơ quan, công ty con tổ chức phát động, tuyên truyền và vận động các đối tượng tham gia với số lượng tối đa. Chúng tôi mong muốn góp một phần để khắc phục tình trạng thiếu nguồn máu cung cấp cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân khi cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện 175. Qua đợt hiến máu nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức cộng đồng cho cán bộ, nhân viên, người lao động. TCSG luôn có những hoạt động thiết thực vì sức khỏe cộng đồng, tô thắm thêm hình ảnh nghĩa cử cao đẹp, nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa tình với đồng đội và nhân dân.

Cán bộ, nhân viên Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tham gia hiến máu nhân đạo

Nhìn những cán bộ, nhân viên nằm ngay ngắn trên ghế kiên nhẫn chờ từng giọt máu đang chảy vào túi mới thấy hết tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của mỗi người nơi đây. Để huy động mọi người tham gia với số lượng cao nhất, TCSG đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để khơi dậy tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm của từng người tự giác đăng ký. Mỗi giọt máu cho đi không chỉ là nghĩa cử cao đẹp mà còn góp phần cứu giúp người bệnh, chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân.

Chị Nguyễn Thị Thúy Hiền, Nhân viên Công ty CP Dịch vụ Hàng hải Tân cảng đã có 17 lần tham gia hiến máu. Mỗi năm chị Hiền có ít nhất 2 lần tham gia hiến máu. Từ khi vào công tác tại TCSG chị đều tham gia tất cả các đợt hiến máu tình nguyện do đơn vị phát động. Hôm nay chị Hiền cũng cho máu với số lượng cao nhất theo sức khỏe của mình là 350ml. Cười thật tươi khi hoàn thành số lượng máu cần lấy chị Hiền chia sẻ với chúng tôi: Tôi luôn nghĩ mình có khả năng cho máu thường xuyên thì nên tham gia hiến máu. Điều mà tôi mong muốn là những giọt máu mình cho đi sẽ góp phần cứu người, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ riêng tôi mà còn rất nhiều đồng nghiệp trong TCSG đều rất mong được hiến máu cứu người. Ai cũng sẵn sàng tham gia thực hiện nghĩa cử cao đẹp này vì sức khỏe cộng đồng, vì người bệnh đang cần máu.

Cũng giống chị Hiền, chị Mai Thị Xuân Hương, Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở Công ty CP cảng Tân cảng Hiệp Phước đã có tới 16 lần tham gia hiến máu. Từ khi phong trào hiến máu trong đơn vị được tổ chức chị cũng thường xuyên tham gia hiến máu. Hôm nay, chị Hương phải sắp xếp công việc từ sớm để có mặt kịp thời gian tham gia hiến máu. Chị cho biết: Mỗi lần tham gia hiến máu tôi đều động viên cán bộ, hội viên cùng tham gia và giải thích về những lợi ích khi cho máu. Mình phải làm gương đăng ký đầu tiên để chị em tin tưởng đăng ký và tham gia. Vì đã nhiều lần hiến máu nên tôi hiểu mình có thể cho được lượng máu là bao nhiêu? Tôi nghĩ với sức khỏe hiện tại mình đủ điều kiện để cho máu thường xuyên và tôi sẵn sàng cho máu bất cứ lúc nào khi tổ chức cần. Hy vọng mỗi giọt máu của tôi cho đi sẽ góp phần cứu sống những người bệnh đang cần nhận máu.

Có lẽ còn nhiều cán bộ, nhân viên tiêu biểu tham gia hiến máu trong ngày hôm nay mà chúng tôi chưa có dịp trò chuyện. Đây chính là tinh thần “nối vòng tay tình nguyện hiến máu cứu người”, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân” sẵn sàng vì người bệnh, vì đồng đội và Nhân dân.

Bài, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn