Nhiều hoạt động trong dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng trận đầu của Hải quân Nhân dân Việt Nam và quân dân miền Bắc

HQ Online -

Sáng 5/7, tại Hải Phòng, Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Chiến thắng trận đầu của Hải quân Nhân dân Việt Nam và quân dân miền Bắc (ngày 2 và 5/8/1964 - 2 và 5/8/2024) của Quân chủng Hải quân đã tổ chức phiên họp lần thứ hai. Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên, Phó Chính uỷ Hải quân, Trưởng ban tổ chức chủ trì.

Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên quán triệt nội dung phiên họp

Quân chủng đã thành lập Ban tổ chức gồm 23 thành viên do đồng chí Phó Chính ủy Hải quân làm Trưởng ban cùng 4 tiểu ban là: Tiểu ban tuyên truyền, thi đua, văn hóa, văn nghệ thể thao; tiểu ban đón tiếp; tiểu ban chính sách, dân vận, an ninh an toàn và tiểu ban bảo đảm hậu cần.

 

Quang cảnh phiên họp

Thời gian qua, Ban tổ chức, các tiểu ban cùng các cơ quan, đơn vị liên quan đã tích cực hoàn thành tốt các kế hoạch, hướng dẫn và các công việc cụ thể theo sự phân công.

Các công việc đã tiến hành gồm: Biên soạn và in 1.400 cuốn tài liệu tuyên truyền “60 năm Chiến thắng trận đầu của Hải quân Nhân dân Việt Nam và quân dân miền Bắc”; hoàn thành phim tài liệu “Sự kiện Vịnh Bắc Bộ-Sự khởi đầu của một cuộc chiến tranh sắp đặt”; mở chuyên trang, chuyên mục trên báo in Hải quân và báo Hải quân điện tử; chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng tổ chức phát động thi đua cao điểm với chủ đề “60 ngày đêm đoàn kết, sáng tạo, mẫu mực kỷ cương, quyết thắng”; triển khai cụ thể kế hoạch chương trình truyền hình trực tiếp “Giữ biển trời quê hương”; xây dựng, triển khai kế hoạch về tổ chức Lễ tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ và nhân dân hy sinh trong Chiến thắng trận đầu tại các khu di tích lịch sử.

Cục Chính trị Hải quân đã xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng trận đầu của Hải quân Nhân dân Việt Nam và quân dân miền Bắc; phối hợp tổ chức cuộc thi tìm hiểu “60 năm chiến thắng trận đầu trong chống chiến tranh phá hoại bảo vệ miền Bắc XHCN”, đã tổ chức thi được 2 tuần với hơn 40 nghìn lượt người tham gia…

Tại phiên họp, sau khi nghe Phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị báo cáo cụ thể kết quả chỉ đạo, triển khai các hoạt động chuẩn bị cho kỷ niệm và những nội dung tập trung triển khai tiếp theo; đại diện các cơ quan, đơn vị đã thảo luận, đưa ra một số đề xuất để các hoạt động kỷ niệm bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

 

Đại diện các cơ quan, đơn vị phát biểu

Kết luận cuộc họp, Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên biểu dương các tiểu ban đã chủ động, tích cực, trách nhiệm, tổ chức thực hiện theo đúng tiến độ; có 14 kế hoạch đã được xây dựng và triển khai đạt chất lượng tốt như in tài liệu tuyên truyền, phim tài liệu; danh sách mời cựu chiến binh dự các hoạt động kỷ niệm; hoàn thành tu sửa, chỉnh trang các bia di tích tại các địa danh, hỗ trợ xây dựng các nhà tình nghĩa; phối hợp với Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức cuộc thi tìm hiểu…

Đồng chí Phó Chính ủy Hải quân yêu cầu, các thành viên của Ban tổ chức và 4 tiểu ban, Vùng 1, Vùng 3, Hải đoàn 128 và Lữ đoàn 131, Lữ đoàn 83 cần quán triệt, tiếp tục phối hợp thực hiện tốt nội dung kế hoạch đã xác định. Trong đó cần chuẩn bị tốt cho Lễ kỷ niệm diễn ra tại Hội trường Bộ Tư lệnh Hải quân; chương trình truyền hình trực tiếp "Giữ biển quê hương" tại Đài Truyền hình Việt Nam (Hà Nội) và Lễ tưởng niệm tại Cửa Lục (Quảng Ninh).

Đặc biệt, đồng chí Trưởng ban tổ chức nhấn mạnh: Các tiểu ban bám sát nội dung công việc, họp phân công chi tiết cụ thể; chủ động, trách nhiệm chu đáo, kỹ lưỡng, bảo đảm về thời gian, tiến độ, chất lượng, an toàn. Đồng chí Phó Chính uỷ Hải quân cũng lưu ý Tiểu ban hậu cần cử tổ quân y theo dõi, chăm sóc sức khoẻ cho các đại biểu, nhất là các đồng chí cựu chiến binh.

Cục Chính trị là cơ quan thường trực của Ban tổ chức cần thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các công việc của các cơ quan, đơn vị; tổng hợp, báo cáo và đề xuất giải pháp khi có tình huống phát sinh.

Tin, ảnh: Hoàng Việt

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn