Nhân lên lòng tin với biển, đảo và bộ đội Hải quân

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Vùng 5 Hải quân đã tuyên truyền biển, đảo cho gần 5.000 lượt người trên địa bàn các tỉnh và gần 1.000 ngư dân trên vùng biển Tây Nam. Các nội dung tuyên tuyền đã góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; phẩm chất cao đẹp“Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân”. 

Đối tượng tuyên truyền mà Vùng hướng tới chủ yếu là lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể chính trị-xã hội cấp tỉnh, huyện (thị xã), xã (phường); cán bộ, giáo viên và học sinh các trường trung học phổ thông; nhân dân các xã ven biển thuộc các tỉnh Kiên Giang, Cà Mau, Hậu Giang, Đồng Tháp và An Giang. Nội dung tuyên truyền tập trung vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, trọng tâm là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa X) về “Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020”; Luật Biển Việt Nam và Công ước Quốc tế về Luật Biển năm 1982; tình hình biển, đảo nước ta và hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Hải quân nhân dân Việt Nam; truyền thống và những chiến công tiêu biểu của Hải quân nhân dân Việt Nam; tình hình biển, đảo Tây Nam…

Đại tá Lâm Bá Khanh, Chủ nhiệm Chính trị Vùng 5 cho biết: Ngay từ đầu năm, Vùng đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền biển, đảo và tổ chức phân công nội dung cho các báo cáo viên. Từng đồng chí trong quá trình soạn đề cương phải đi từ sơ bộ đến chi tiết rồi thục luyện và thông qua theo đúng quy trình. Cấp ủy, cơ quan chính trị chỉ đạo, giám sát và yêu cầu từng đồng chí phải chuẩn bị kỹ về phương pháp cho phù hợp với từng đối tượng tuyên truyền cụ thể. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên các báo cáo viên đã tuyên truyền một cách sâu rộng, có hệ thống cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ở địa phương.

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân giúp nhân dân làm đường tại xã đảo Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Ông Nguyễn Thiện Cẩn, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang chia sẻ: Những nội dung mà các báo cáo viên Vùng 5 truyền đạt cho chúng tôi rất hữu ích, giúp mọi người hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Những việc làm của các đồng chí thực sự là bài học quý để cán bộ tuyên giáo như chúng tôi học tập và làm theo.

Ông Nguyễn Trí Tiến, chủ Tàu KG 845782TS cư trú tại phường Vĩnh Lạc, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang khẳng định: Được nghe các cán bộ Hải quân tuyên truyền về các quan điểm, chủ trương của Đảng, về Luật BiểnViệt Nam, cấp tờ rơi về “Những điều cần biết khi đi biển” và “Sơ đồ vùng biển Việt Nam”... chúng tôi được thấm sâu hơn các văn bản pháp luật của Nhà nước cũng như hiểu hơn về tình biển, đảo hiện nay. Nhờ vậy, chúng tôi đã vững tin hơn khi vươn khơi, bám biển khai thác hải sản làm giàu cho đất nước.

Trong mỗi lần tuyên truyền biển đảo, các báo cáo viên đặc biệt chú trọng vào đối tượng thanh, thiếu niên, học sinh và sinh viên. Nội dung tuyên truyền đi sâu về tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức cảnh giác trước âm mưu của các phần tử xấu, các thế lực thù địch, từ đó nêu cao ý thức và trách nhiệm công dân trong giữ gìn an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Các buổi nói chuyện cũng củng cố niềm tin, trách nhiệm của tuổi trẻ với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Em Nguyễn Võ Thu Hương, sinh viên năm thứ 2 Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ cho biết: Được nghe các anh lên lớp về các vấn đề xã hội, em như được học một môn học đặc biệt về cuộc sống. Chúng em hiểu hơn về sự hy sinh của bộ đội Hải quân để người dân có cuộc sống thanh bình ngày hôm nay. Em tự hứa sẽ học thật giỏi, rèn luyện thật tốt để sau này sẽ trở thành người có ích cho xã hội, cùng các anh gánh vác trách nhiệm với Tổ quốc. Còn anh Nguyễn Kim Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh đoàn An Giang thì tâm sự: Những nội dung mà Vùng tuyên truyền cho đối tượng đoàn viên, thanh niên và học sinh vừa qua sẽ góp phần xây dựng quyết tâm để các em đăng ký và thi vào Học viện Hải quân. Các em sẽ là nguồn lực quan trọng để đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc sau này.

Bài, ảnh: Quang Tiến - Văn Khương

 

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn