Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Hải quân

Sáng 21-2, Đoàn công tác của Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu do nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Hải quân. Cùng đi với đoàn còn có đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng và đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng. Phó đô đốc Đinh Gia Thật, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng cùng đại diện các cơ quan chức năng đã tiếp đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc tại Cơ quan Bộ Tư lệnh Hải quân

Tại buổi làm việc, đồng chí Trương Mỹ Hoa cho biết từ khi thành lập đến nay, Quỹ Vừ A Dính, Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu đã làm được nhiều việc có ý nghĩa, góp phần chăm lo cho gia đình bộ đội và ngư dân trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc như: xây trường học, tặng học bổng, tặng quà tết, xây dựng nhà tình nghĩa... Đồng chí nhấn mạnh: Đó là những hành động thiết thực nhất mà tất cả các thành viên của Quỹ và Câu lạc bộ cố gắng làm để cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biển, đảo ấm lòng, thể hiện trách niệm và tình cảm thắm thiết giữa quân dân.

Đồng chí Trương Mỹ Hoa trao quà cho Bộ Tư lệnh Hải quân

Thay mặt thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân, Phó Đô đốc Đinh Gia Thật cảm ơn và hết sức trân trọng tình cảm quý báu mà các thành viên Quỹ Vừ A Dính, Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu cũng như đồng bào trong và ngoài nước đã dành cho biển, đảo nói chung, cho bộ đội và con em hải quân nói riêng. Đồng chí Chính ủy mong rằng tiếp tục được đón nhận thêm nhiều sự quan tâm tới biển đảo, tới hải quân. Đồng chí thay mặt cán bộ, chiến sĩ hải quân hứa sẽ cố gắng hết sức để xây dựng, phát triển Quân chủng ngày càng hiện đại, đáp ứng tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa của Tổ quốc trong tình hình mới.

Đồng chí Trương Mỹ Hoa và đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa tặng học bổng cho con cán bộ, QNCN, CNVQP Vùng 1 Hải quân

Ngay sau buổi làm việc, đoàn công tác đã đến Vùng 1 Hải quân và trao tặng 130 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các cháu học sinh là con cán bộ, QNCN, CNVQP của Vùng; trong đó 100 suất là của Quỹ “Vừ A Dính”, 30 suất còn lại là của TP.Hải Phòng.

Tin, ảnh: Phúc Vinh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn