Nghiệm thu thiết bị mô phỏng huấn luyện tổ hợp Palma

Sáng 30-6, tại Hải Phòng, Hội đồng Khoa học Quân chủng Hải quân đã tổ chức nghiệm thu cơ sở Thiết bị mô phỏng tổ hợp pháo-tên lửa phòng không PALMA trang bị trên tàu hộ vệ Gepard 3.9. Chuẩn Đô đốc, TS Nguyễn Viết Nhiên, Phó Tư lệnh Hải quân, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Quân chủng chủ trì nghiệm thu.

Quang cảnh buổi nghiệm thu

Thiết bị nói trên do Viện Kỹ thuật Hải quân nghiên cứu, thiết kế, chế tạo, là sản phẩm của đề tài khoa học cấp Sở Khoa học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh “Thiết kế, chế tạo thiết bị mô phỏng tổ hợp tên lửa-pháo phòng không PALMA để huấn luyện chiến đấu cho trắc thủ”.

Thiết bị được chế tạo trên cơ sở ứng dụng công nghệ mới nhất về mô phỏng, có đầy đủ các tính năng, các bài tập và tình huống giúp cho trắc thủ có thể luyện tập một cách trực quan, sinh động, sát với thực tế máy điều khiển hệ thống pháo-tên lửa phòng không PALMA trên tàu Gepard 3.9. Ngoài ra, thiết bị mô phỏng còn có khả năng đánh giá kết quả luyện tập mà trên hệ thống thật không thể thực hiện được. Thiết bị cũng có thể dễ dàng mở rộng, nâng cấp bổ sung thêm nhiều tính năng hữu ích khác cho quá trình luyện tập của trắc thủ.

Hội đồng Khoa học Quân chủng kiểm tra thiết bị mô phỏng huấn luyện hệ thống PALMA

Sau khi nghiên cứu hồ sơ, tài liệu có liên quan và kết quả kiểm tra hoạt động của thiết bị trên thực tế, Hội đồng Khoa học Quân chủng nhất trí nghiệm thu thiết bị mô phỏng huấn luyện hệ thống PALMA do Viện Kỹ thuật Hải quân chế tạo. Hội đồng kiến nghị Quân chủng và các cơ quan chức năng cho phép ứng dụng thiết bị vào công tác huấn luyện tại các nhà trường của Quân chủng trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Cao Dân

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn