Nghiệm thu đưa vào sử dụng dự án đầu tư xây dựng Sở chỉ huy Quân chủng

HQ Online -

Ngày 7/9, tại Hải Phòng, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị nghiệm thu đưa vào sử dụng dự án đầu tư xây dựng Sở chỉ huy Quân chủng. Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Hải quân, Trưởng ban Quản lý dự án chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Dự án đầu tư xây dựng Sở chỉ huy Quân chủng Hải quân được khởi công từ tháng 3/2020 và đến tháng 4/2023 được đưa vào sử dụng với khu nhà làm việc và một số công trình phụ trợ. Đến nay, công trình cơ bản được thi công hoàn thành đúng tiến độ, đúng hồ sơ thiết kế được phê duyệt, tuân thủ chặt chẽ quy trình, quy phạm và chỉ dẫn kỹ thuật.

Quy mô hạng mục công trình gồm: Sở chỉ huy, hội trường và trụ sở làm việc cơ quan Bộ Tư lệnh (15 tầng) với tổng diện tích 8.030m2, trong đó diện tích sàn xây dựng là 50.950m2.

Trong công tác thi công, các nhà thầu đã thực hiện hồ sơ pháp lý và hồ sơ quản lý chất lượng công trình đầy đủ, nhật ký thi công được ghi chép hàng ngày. Công tác quản lý chất lượng công trình thực hiện đúng các quy định tại Nghị định 06/2021/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 174/2021/TT-BQP của Bộ Quốc phòng.

Các hạng mục công trình, gói thầu thuộc dự án đã hoàn thành theo đúng thiết kế được duyệt và các nội dung điều chỉnh, bổ sung được chủ đầu tư chấp thuận.

Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở tiến hành nghiệm thu kỹ thuật từng gói thầu, từng hạng mục công trình làm cơ sở để hội đồng nghiệm thu cấp Quân chủng nghiệm thu và đưa vào sử dụng.

Các nhà thầu đã khắc phục các tồn tại do hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở và ban quản lý dự án chỉ ra… Công tác đảm bảo an ninh, an toàn lao động và vệ sinh môi trường thực hiện đúng quy định, an toàn tuyệt đối.

Phát biểu tại hội nghị, Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng đánh giá cao Ban quản lý dự án và các các nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn giám sát. Các cơ quan, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ, đảm bảo thi công các hạng mục đúng tiến độ, chất lượng, an toàn. Các hạng mục công trình đạt yêu cầu chất lượng theo hồ sơ thiết kế, tiêu chuẩn xây dựng, yêu cầu kỹ thuật. Hội đồng nghiệm thu Quân chủng nhất trí và chấp thuận cho phép nghiệm thu đưa vào sử dụng công trình.

Tin, ảnh: Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn