Nghiệm thu đánh giá nhiệm vụ của Viện Kỹ thuật Hải quân

HQ Online -

Ngày 6/10, tại Hà Nội, Hội đồng nghiệm thu Bộ Quốc phòng họp đánh giá nhiệm vụ sản xuất loạt “0” trung tâm điều khiển tiêu từ trong hệ thống tiêu từ trên một số lớp tàu Hải quân do Viện Kỹ thuật Hải quân nghiên cứu, thiết kế, chế tạo. Thiếu tướng, TS. Đỗ Anh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Kỹ thuật làm Chủ tịch hội đồng.

Quang cảnh hội nghị 

Hệ thống tiêu từ trên các tàu của Hải quân bao gồm 3 thành phần chính: Trung tâm điều khiển, các khối nguồn và hệ thống các cuộn dây.

Sản phẩm ứng dụng vào thực tế để thay thế cho các sản phẩm nhập ngoại đảm bảo độ tin cậy và có tính năng kỹ thuật tương đương, giá thành thấp hơn.

Các linh kiện, thiết bị được sử dụng để chế tạo hệ thống mới hiện có sẵn trong nước, dễ mua, dễ thay thế và có đầy đủ các chứng chỉ quốc tế về hàng hải.

Sau khi nghe báo cáo của Viện Kỹ thuật Hải quân và các ý kiến đóng góp của ủy viên hội đồng, Chủ tịch hội đồng kết luận: Nhất trí công nhận kết quả nhiệm vụ sản xuất loạt “0” trung tâm điều khiển trong hệ thống tiêu từ trên một số lớp tàu Hải quân do Viện Kỹ thuật Hải quân chủ trì. Nhiệm vụ đã hoàn thành các nội dung, đảm bảo đầy đủ về chủng loại, số lượng, khối lượng, chất lượng các dạng sản phẩm theo đăng ký.

Tin, ảnh: Trần Tuân

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn