Lữ đoàn Tàu ngầm 189: Hội thi “Thanh niên với pháp luật, kỷ luật và văn hóa giao thông”

HQ Online -

Tối 29/10, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, Đoàn cơ sở Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân tổ chức Hội thi “Thanh niên với pháp luật, kỷ luật và văn hóa giao thông” năm 2021.

Có 4 đội tham gia là: “Đoàn kết” thuộc khối cơ quan Lữ đoàn; “Sóng ngầm” và “Vượt sóng” đến từ các kíp tàu ngầm; “Tiên phong” thuộc Trung tâm huấn luyện tàu ngầm, Trung tâm cứu nạn tàu ngầm và Hải đội 418.

Hội thi gồm 3 phần: Kiến thức, tuyên truyền và xử lý tình huống. Ở phần thi kiến thức, các đội lần lượt trả lời những câu hỏi về pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, các quy định của đơn vị theo thang điểm tối đa 40 điểm.

Tiểu phẩm tham gia phần thi tuyên truyền của Đội "Đoàn kết"

Phần thi tuyên truyền, các đội trình bày 1 tiểu phẩm tuyên truyền về pháp luật, kỷ luật với thang điểm tối đa 80 điểm. Hầu hết các đội đã khéo léo lồng ghép các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong tiểu phẩm của mình để tuyên truyền.

Ở phần thi xử lý tình huống có thang điểm tối đa 100 điểm, mỗi đội có thời gian 5 phút để xử lý các tình huống pháp luật có thể xảy ra tại đơn vị.

Thiếu tá Đào Văn Thắng, Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn trao giải cho các đội

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đội đã làm tốt công tác chuẩn bị; nắm chắc kiến thức về pháp luật, điều lệnh quản lý bộ đội, các văn bản hướng dẫn xây dựng chính quy, quản lý, rèn luyện kỷ luật. Ngoài ra, các đội có sự đầu tư sáng tạo về kịch bản, diễn xuất và trang phục. Các thông điệp trong tuyên truyền đều cụ thể, đạt hiệu ứng lan tỏa cao.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã tặng Cờ giải Nhất cho đội “Sóng ngầm”, giải Nhì cho đội “Đoàn kết”; đội “Vượt sóng” và “Tiên phong” đồng giải Ba.

Tin, ảnh: Thanh Tùng, Văn Phòng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn