Lữ đoàn Công binh 131 Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân tại Ninh Bình

HQ Online -

Sáng 16/8, tại Ninh Bình, Lữ đoàn Công binh 131 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình tổ chức công bố quyết định “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”.

Thủ trưởng Lữ đoàn trao quyết định nhận đỡ đầu con ngư dân

Lữ đoàn 131 đã trao quyết định nhận đỡ đầu cháu Nguyễn Dung Han và Nguyễn Ánh Ly. Cả 2 cháu đều sinh năm 2017 ở Xóm 8B, xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Cháu Han có mẹ là ngư dân, bị gặp nạn khi đi biển và qua đời. Cháu Ly có bố là ngư dân đã chết vì bệnh hiểm nghèo. Gia đình hai cháu thuộc diện đặc biệt khó khăn. 

Lữ đoàn 131 hỗ trợ kinh phí thường xuyên 500 nghìn đồng/tháng, cùng sách vở, đồ dùng học tập, cho đến khi hai cháu đủ 18 tuổi.

Thượng tá Nguyễn Kỳ Anh, Phó Chính ủy Lữ đoàn 131 cho biết: Đây là việc làm góp phần chia sẻ đối với các gia đình ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp thêm niềm tin để bà con ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, khai thác hải sản và tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Dịp này, các cấp, ngành tỉnh Ninh Bình cùng Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên Lữ đoàn 131 đã trao nhiều phần quà tặng gia đình hai cháu Han và Ly.

                                           Tin, ảnh: Nguyễn Xuân Dũng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn