Lữ đoàn Công binh 131 Hải quân: Khánh thành và bàn giao 3 nhà tình nghĩa tại Ninh Bình

HQ Online -

Ngày 19-12, tại Ninh Bình, Lữ đoàn Công binh 131 Hải quân kết hợp với Ban Tuyên giáo huyện Nho Quan và Kim Sơn cùng chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 3 nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách và cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

Các hộ được trao nhà tình nghĩa đợt này gồm: Gia đình đồng chí Bùi Xuân Khoan, gia đình đồng chí Nguyễn Đại Chiến và gia đình bà Nguyễn Thị Ngát. Hai đồng chí Khoan và Chiến ở thôn Me, xã Sơn Lai, huyện Nho Quan, nguyên là chiến sĩ thuộc Lữ đoàn 101 Hải quân, từng tham gia chiến dịch đổ bộ đường biển Tà Lơn tháng 1-1979. Bà Nguyễn Thị Ngát ở xã Chất Bình, huyện Kim Sơn. Bà Ngát là vợ liệt sĩ Phạm Văn Tứ. Đồng chí Tứ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Chỉ huy Lữ đoàn 131 chụp ảnh lưu niệm tại lễ khánh thành nhà tình nghĩa gia đình đồng chí Nguyễn Đại Chiến

Ngôi nhà cấp 4 của gia đình đồng chí Nguyễn Đại Chiến có diện tích 60 mđược xây dựng với tổng kinh phí 110 triệu đồng, trong đó Quỹ “đền ơn đáp nghĩa” của Quân chủng hỗ trợ 70 triệu đồng.

Ngôi nhà mái bằng của gia đình đồng chí Bùi Xuân Khoan có diện tích 50 m2, với tổng kinh phí 130 triệu đồng, trong đó 70 triệu đồng được trích từ Quỹ “đền ơn đáp nghĩa" của Quân chủng.

 Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà tình nghĩa tặng gia đình bà Nguyễn Thị Ngát

Ngôi nhà gia đình bà Nguyễn Thị Ngát có diện tích 55 m2 với số tiền hơn 300 triệu đồng, trong đó 70 triệu đồng tiền hỗ trợ do cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 131 đóng góp, số còn lại do gia đình bà Ngát tiết kiệm cùng sự hỗ trợ của người thân.

Tại lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa, chỉ huy Lữ đoàn 131, chính quyền các địa phương, bà con lối xóm đã trao tặng các gia đình nhiều phần quà ý nghĩa.

Tin, ảnh: Nguyễn Xuân Dũng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn