Lữ đoàn 957 phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2020

HQ Online -

Ngày 13-7, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Viện Kiểm sát Quân sự Quân chủng Hải quân và Cơ quan Điều tra Hình sự khu vực 2 tổ chức phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2020 cho hơn 200 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và hạ sĩ quan, chiến sĩ thuộc Lữ đoàn 957 và Tiểu đoàn 458, Vùng 4.

Quang cảnh buổi phố biến, giáo dục pháp luật

Nội dung phổ biến, giáo dục gồm các chuyên đề: Tình hình vi phạm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội trong thời gian qua; thực trạng và giải pháp phòng ngừa tự tử, tự sát trong Quân đội; nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia năm 2019; những điểm mới của Chương XXV, Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) quy định về các tội phạm nghĩa vụ, trách nhiệm của quân nhân và trách nhiệm của người phối thuộc với Quân đội trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu.

Thông qua buổi phổ biến, giáo dục pháp luật, các quân nhân của hai đơn vị có điều kiện tìm hiểu, nâng cao nhận thức, kiến thức về pháp luật, kỷ luật và hình thành ý thức tự giác chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, hạn chế vụ việc vi phạm kỷ luật thông thường, ngăn ngừa vi phạm kỷ luật nghiêm trọng trong đơn vị.

Tin, ảnh: Lê Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn